image banner
Gương sáng trong công tác từ thiện nhân đạo
Gắn bó với việc làm từ thiện như một cái duyên, nhiều năm nay, chị Nguyễn Thị Hồng Thoan, Phó Chủ tịch Hội CTĐ phường Cốc Lếu, Chủ nhiệm CLB nghệ thuật Thiện Tâm được mọi người biết đến như người khởi xướng, tổ chức nhiều chương trình nhân đạo ý nghĩa và là người luôn hết mình vì các công tác từ thiện, nhân đạo của địa phương. Chị là tấm gương sáng trong học tập và làm theo Bác.

Chia sẻ về cái tâm và sự nhiệt huyết của mình trong công tác từ thiện, nhân đạo, chị Nguyễn Thị Hồng Thoan cho biết: Với gần 10 năm tham gia công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ phường, cũng là 10 năm chị gắn bó với CLB nghệ thuật phường (nay là Câu lạc bộ nghệ thuật Thiện Tâm phường Cốc Lếu). Xuất phát từ những chuyển đi giao lưu văn nghệ với các huyện trong tỉnh, tận mắt nhìn thấy cảnh khó khăn thiếu thốn của các hộ gia đình và học sinh các trường vùng sâu vùng xa, chị cảm thấy rất thương, tim như thắt lại, thôi thúc chị phải làm gì đó để có thể giúp đỡ, chia sẻ với họ dù ít dù nhiều nên chị đã chủ động kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các nhà tài trợ, hảo tâm, anh chị em trong câu lạc bộ quên góp, ủng hộ bằng tiền và hiện vật, kịp thời giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn. Nhiều chuyến đi cá nhân chị và gia đình đã ủng hộ hàng chục triệu để mua quà, đồ dùng thiết yếu. Mỗi khi giúp đỡ được một gia đình hay một em nhỏ nào đó có hoàn cảnh éo le, chị cảm thấy rất vui và tinh thần thoải mái, yên tâm hơn vì mình đã góp phần tiếp thêm sức mạnh tinh thần, vật chất giúp họ có thêm nghị lực vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Với tâm niệm "hãy cho đi khi mình còn có thể", khi thực hiện các chương trình thiện nguyện, chị luôn tìm hiểu, khảo sát và cân nhắc kỹ việc lựa chọn thời gian, đối tượng hỗ trợ để tổ chức các hoạt động sao cho vừa hiệu quả, vừa không ảnh hưởng đến công việc của các thành viên. Bởi vậy những gì mà chị đã làm khiến nhiều người cảm thấy ấn tượng và xúc động. Không chỉ thực hiện các hoạt động thiện nguyện trên địa bàn, chị còn tổ chức nhiều chuyến đi hỗ trợ cho bà con phải hứng chịu thiên tai ở các huyện, tỉnh bạn. Tính từ năm 2015 đến nay chị đã tổ chức gần 30 buổi giao lưu văn nghệ kết hợp làm từ thiện. Đặc biệt, riêng năm 2018 chị cùng CLB đã tổ chức được 10 đêm giao lưu văn nghệ và kết hợp tặng quà cho các gia đình cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình thương binh liệt sỹ nhân dịp 27/7 và các hộ phụ nữ nghèo, trẻ em nghèo vượt khó, các em học sinh trường nội trú xã Xuân Giao, Gia Phú, Phú Nhuận thuộc Huyện Bảo Thắng, xã Ý Tý, Trịnh Tường- Huyện Bát Xát, Huyện Bắc Hà, huyện Văn Bàn, huyện Than Uyên - tỉnh Lai Châu với những xuất quà bằng vật chất thiết thực như: Gạo, quần áo chăn ấm, ti vi, đồ dùng sinh hoạt, sách vở trị giá trên 100 triệu đồng.

 

Tặng quà gia đình chính sách phường Cốc Lếu

Với các thành viên trong câu lạc bộ nghệ thuật Thiện tâm, chị Nguyễn Thị Hồng Thoan là một Chủ nhiệm câu lạc bộ đầy sự nhiệt huyết, luôn toàn tâm, toàn sức với công tác thiện nguyện, không ngại khó, không ngại khổ. Với họ, chị là một tấm gương về lòng nhân ái và luôn được mọi người yêu mến, cảm phục. Chị Trần Thị Tuyết, thành viên Câu lạc bộ nghệ thuật Thiện tâm nhận xét: "Chị Thoan là một người năng động, sáng tạo. Nhờ có sự năng động sáng tạo và nhạy bén mà không ai có thể làm được như chị. Ngoài nhiều phần quà chị tự đi xin được từ các nhà hảo tâm cùng sự hỗ trợ động viên của gia đình cá nhân chị đã tiết kiệm, dành hết số tiền hỗ trợ từ những buổi biểu diễn văn nghệ để làm từ thiện. Chị Thoan luôn là người chủ động vận động các chương trình từ thiện tới những vùng sâu vùng xa, đem quần áo, chăn màn, giầy dép, đồ dùng... tới cho người dân. Chúng tôi đi rất nhiều nơi và được bà con trân trọng”:

Không chỉ tâm huyết với công tác từ thiện nhân đạo, chị Thoan còn đảm nhiệm nhiều chức vụ công tác khác như: tham gia BCH hội phụ nữ, MTTQ, BTV hội nông dân phường, Phó bí thư chi bộ kiêm tổ trưởng tổ dân phố số 42. Mặc dù kiêm nhiệm nhiều công việc, nhưng chị Thoan luôn nhiệt huyết phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của người đảng viên và luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ giao, được Đảng ủy – UBND phường ghi nhận, đánh giá cao được Nhân dân yêu mến, kính trọng. Với chị, được bà con tin yêu chính là động lực để chị hoàn thành tốt công việc của mình. Chị Thoan chia sẻ: "Tôi học được ở Bác tình yêu thương bao la dành cho mọi người, cho đi mà không cần nhận lại. Vậy nên tôi đem hết sức mình làm sao để được chia sẻ nhiều với người nghèo, những mảnh đời bất hạnh. Mỗi lần làm được như thế tôi thấy mình nhẹ nhõm, ấm lòng hơn, thấy được rằng mình là người có ích. Làm công tác từ thiện tôi thấy vui, càng làm thì niềm đam mê trong tôi càng lớn”.

Với những việc làm cao cả đầy tình người và có sức lan tỏa trong xã hội, Chị Nguyễn Thị Hồng Thoan nhiều năm liên tục được các cấp các ngành biểu dương, khen thưởng. Chị là một tấm gương trong phong trào chữ thập đỏ tại địa phương, tấm gương sáng trong học tập và làm theo Bác./.


 Tác giả: Lệ Thủy
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1