image banner
Ghi nhận từ Hội thi “Tìm hiểu, học tập và làm theo lời Bác”
Tham dự hội thi có 30 đội, đến từ đảng bộ các xã, phường và các chi, đảng bộ khối cơ quan. Các đội trải qua 3 phần thi gồm: Thi hiểu biết; sáng tác, quảng bá tác phẩm nghệ thuật về Bác và phần thi hùng biện. Nội dung thi xoay quanh việc tìm hiểu, tuyên truyền về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh; nội dung cơ bản trong Di chúc của Người, tác phẩm “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân” của Bác; việc triển khai Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; Quy định 28 của Tỉnh ủy gắn với học tập, làm theo lời Bác trong thư gửi đồng bào và cán bộ Lào Cai.

 

Trao giải nhất cho Đảng bộ Công an thành phố và Đảng bộ phường Cốc Lếu

Điều ghi nhận qua hội thi các đội có sự chuẩn bị công phu và đầu tư về thời gian luyện tập. 30 đội tham dự cuộc thi đã mang hết sự hiểu biết, lòng kính yêu đối với vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc kết hợp với những việc học tập và làm theo Người của những cá nhân điển hình, đơn vị để thể hiện trong phần thi. Các câu chuyện kể đã thực sự gây xúc động cho người nghe, người xem, đồng thời giúp mỗi người hiểu biết sâu sắc hơn về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp và phẩm chất đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, và đó thực sự là những thông điệp nhắc nhở mỗi cán bộ, đảng viên, và nhân dân tích cực hơn trong việc học tập và làm theo lời Bác.

 

Phần thi quảng bá tác phẩm nghệ thuật về Bác của Đảng bộ Công an thành phố

 

Phần thi của Đảng bộ phường Kim Tân

 

Tiểu phẩm của Đảng bộ xã Vạn Hòa

Thông qua sự chuẩn bị, luyện tập chu đáo và những phần thi mà các đoàn mang đến Hội thi càng cho thấy việc học tập và làm theo lời Bác đang ngày càng thấm sâu và được nhận thức một cách đúng đắn của các tầng lớp nhân dân. Có thể thấy đây là cơ hội để không chỉ các thành viên tham gia dự thi mà cả những người đến xem và cổ vũ cho Hội thi, nhất là những đoàn viên, Đảng viên trẻ tuổi một lần nữa được học tập và khắc sâu hơn những nội dung về tư tưởng, phong cách, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cũng như những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để thực hiện tốt hơn công tác chuyên môn mà mình đang đảm nhận.

 

Phần thi của Đảng bộ phường Bình Minh

 

Phần thi của Đảng bộ phường Cốc Lếu

Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, Đảng viên, nhân dân đưa việc học tập và làm theo gương Bác trở thành công việc thường xuyên, hàng ngày ở mỗi chi bộ, cán bộ đảng viên và mọi người dân, góp phần thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị  tại mỗi cơ quan, đơn vị trong toàn Đảng bộ thành phố.

 

Nhân dịp này, Thành ủy đã trao giải Hội thi "Tìm hiểu, học tập và làm theo lời Bác"  được tổ chức trong 2 ngày 7 và 8 tháng 5 vừa qua. Thành ủy trao 2 giải nhất thuộc Đảng Bộ Phường Cốc Lếu và Đảng bộ Công An thành phố; 4 giải nhì thuộc về Đảng bộ phường Bắc Cường; Đảng bộ phường Bình Minh; Đảng bộ cơ quan Đoàn thể; liên chi bộ: Phòng văn hoá- thông tin, nội vụ, thống kê, phòng LĐ- THXH, ban quản lý di tích; 6 giải ba thuộc về Đảng bộ phường Nam Cường, Phố Mới, Vạn Hòa; Chi Bộ trường THPT số 1; THPT số 3, Liên chi bộ văn phòng HĐND - UBND, phòng giáo dục đào tạo, phòng dân tộc. Ngoài ra Ban Tổ chức còn trao 8 giải chuyên đề và 18 giải khuyến khích cho các Chi, đảng bộ.


 Tác giả: Ánh Tuyết
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1