image banner
Đảng bộ phường Cốc Lếu triển khai chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019
Hướng tới kỷ niệm 50 thực hiện Di chúc của Bác, 70 năm Bác viết tác phẩm Dân vận và 50 năm Bác viết tác phẩm "Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân", sáng ngày 20/1, Đảng bộ phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai tổ chức hội nghị triển khai chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2019 cho trên 700 Đảng viên trong toàn Đảng bộ. 

 

Quang cảnh Hội nghị

 Hội nghị đã nghe quán triệt nội dung chuyên đề năm 2019 về “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân" theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với Di chúc và tác phẩm Dân vận của Bác. Theo đó, tư tưởng Hồ Chí Minh về “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân” xuất phát từ những bài học lớn được đúc rút từ chiều sâu của lịch sử dân tộc, đồng thời là sự vận dụng và phát triển sáng tạo học thuyết Mác - Lênin về cách mạng là sự nghiệp của quần chúng.

Trên cơ sở nhận thức “lấy dân làm gốc”, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ ra 6 “điều không nên làm” và 6 điều “nên làm” với dân. Người căn dặn cán bộ không bao giờ sai lời hứa, không nên làm hoặc nói gì có thể làm cho dân hiểu lầm rằng mình xem thường họ... Còn những điều nên làm là những việc thực tế hằng ngày, liên quan đến người dân, nhất là “làm cho dân nhận thấy mình là người đứng đắn, chăm công việc, trọng kỷ luật”... Làm được như vậy thì dân tin, gốc vững, mà “Gốc có vững thì cây mới bền/Xây lầu thắng lợi trên nền nhân dân”.

Từ chủ đề “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của năm 2019, Đảng uỷ phường Cốc Lếu gắn nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với việc xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, tổ chức thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, chỉ thị, quy định của Trung ương, của Tỉnh và Thành ủy. Trong đó mỗi cán bộ, đảng viên xây dựng kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện cụ thể, gắn với nhiệm vụ chuyên môn được giao, gắn với công việc, cuộc sống hằng ngày để học tập, làm theo Bác một cách thiết thực, hiệu quả nhất.

 

Cũng tại hội nghị Đảng uỷ phường thông tin kết quả lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội năm 2018. Nổi bật là doanh thu thương mại, dịch vụ đạt trên 4.300 tỷ đồng, bằng 125% kế hoạch năm, thu ngân sách 30 tỷ đồng, an sinh xã hội dược quan tâm. Nhiệm vụ trọng tâm được phường xác định năm 2019 là đẩy mạnh phát triển thương mại dịch vụ, tăng thu ngân sách, quản lý chặt chẽ, đất đai, đô thị, duy trì và đẩy mạnh các hoạt động văn hoá, văn nghệ, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn./.


 Tác giả: Ánh Tuyết
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1