image banner
Đảng bộ phường Bình Minh học tập và làm theo Bác về “công tác dân vận khéo” phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân
Thực hiện tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh “công tác dân vận không chỉ là một chính sách, một chiến lược, mà còn là một công tác cơ bản quan trọng của Đảng, của cả hệ thống chính trị, là một sự nghiệp to lớn của toàn Đảng, toàn dân”, qua đó nhằm phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc trong thời kỳ mới. Trong những năm qua, Đảng uỷ, chính quyền phường Bình Minh đã đẩy mạnh thực hiện công tác "dân vận khéo" tạo được sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực trong Nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Phường Bình Minh hiện có 972,98 ha, dân số 2.866 hộ, 10.157 khẩu, gồm 31 tổ dân phố. Đảng bộ phường có 18 chi bộ trực thuộc với 243 đảng viên, 492 đảng viên sinh hoạt theo Quy định 76-QĐ/TW; trên địa bàn phường đã và đang triển khai 20 dự án giải phóng mặt bằng. Xuất phát từ tình hình thực tế và yêu cầu nhiệm vụ của địa phương, từ năm 2015 đến nay, phường đã xây dựng được nhiều mô hình tiêu biểu, cách làm hay trên các lĩnh vực, trong đó có nhiều mô hình Dân vận khéo về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, được các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ đảng viên và Nhân dân thực hiện gắn với các phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, xây dựng chỉnh trang đô thị, giải phóng mặt bằng, an ninh trật tự, đặc biệt là công tác xây dựng các thiết chế văn hóa, tiểu công viên trên địa bàn phường.

 

Đ/c Hà Thị Nga - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại Nhà văn hóa Khu dân cư số 2

Trước hết phải nói đến mô hình tiêu biểu về công tác dân vận khéo trong công tác xây dựng các thiết chế văn khóa, khu vui chơi và chỉnh trang đô thị. Tiêu biểu như công trình Điểm văn hóa thể thao khu dân cư số 2 được xây dựng năm 2018 với tổng diện tích gần 6.000 m2, quy mô gồm 3 hạng mục Nhà văn hóa phục vụ hội họp, văn hóa thể thao, sinh hoạt cộng đồng; khu tiểu công viên cây xanh và sân bóng đá nhân tạo, ngoài ra còn có các hạng mục sân chơi thể thao, hành lang đều được bê tông hóa và lát đá 100%; tổng kinh phí đầu tư xây dựng trên 2,2 tỷ đồng (trong đó ngân sách Nhà nước hỗ trợ 100 triệu đồng). Đây là mô hình tiêu biểu được thành phố ghi danh năm 2018. Đến nay phường đã và tiếp tục triển khai nhân rộng mô hình được 2 Nhà văn hóa khu dân số 6 hoàn thành đầu năm 2019 với kinh phí 1,2 tỷ đồng và Nhà văn hóa khu dân cư số 3 dự kiến hoàn thành tháng 12/2019 với kinh phí khoảng gần 01 tỷ đồng; hiện đang triển khai xây dựng tiểu công viên cây xanh đường Nguyễn Duy Trinh tổ 14 kinh phí 100% xã hội hóa khoảng 300 triệu đồng. Ngoài ra, địa phương đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động xã hội hóa xây dựng 03 tiểu công viên thuộc khu dân cư số 9 và số 14 với tổng kinh phí 1,2 tỷ đồng; xã hội hóa lát hành lang, vỉa hè láng xi măng gần 10.000 m2, lát gạch block 3.000 m2 trị giá 190 triệu đồng, trồng mới và thay thế nhiều cây xanh trên các tuyến phố tạo cảnh quan môi trường đô thị xanh - sạch - đẹp.

Do đặc thù địa phương đang nằm trong vùng quy hoạch giải phóng mặt bằng, đời sống Nhân dân còn nhiều khó khăn, xáo trộn, để ổn định và nâng cao đời sống cho nhân dân trên tất cả mọi mặt, trong những năm qua phường Bình Minh đã tập trung tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành tốt các quy định về chế độ chính sách GPMB, tái định cư, trong đó đã vận động 1.907 hộ bị ảnh hưởng thi công 19 dự án, di chuyển tái định cư 1.128 hộ gia đình, trong đó, có một số hộ sau khi có quyết định cưỡng chế của thành phố đã vận động thành công đảm bảo tiến độ thi công ác dự án. Vận động Nhân dân chuyển đổi cơ cấu kinh tế, cây trồng vật nuôi phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, chú trọng phát triển nông nghiệp bền vững, công nghiệp và thương mại dịch vụ, giúp nhau xoá đói giảm nghèo; các chỉ tiêu thu ngân sách, phát triển kinh tế - xã hội hàng năm đều đạt và vượt kế hoạch thành phố giao; đến nay thu nhập bình quân trên đầu người đạt 90 triệu đồng/năm; đã thực hiện hoàn thành về đích 12/12 mục tiêu Nghị quyết đại hội Đảng bộ phường khóa III, nhiệm kỳ 2015 - 2020; đời sống Nhân dân chuyển biến rõ nét về vật chất, tinh thần; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn đảm bảo và giữ vững.

Để thực hiện được những kết quả như trên, trước hết là sự quan tâm chỉ đạo sát của cấp ủy chính quyền địa phương trên các lĩnh vực, trong đó có việc triển khai có hiệu quả các mô hình dân vận khéo; chú trọng công tác dân vận chính quyền; MTTQ, các tổ chức đoàn thể luôn sâu sát, gần gũi quan tâm lắng nghe tâm tư nguyện vọng của Nhân dân. Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện công tác dân vận khéo cần phát huy tốt vai trò tiền phong của cán bộ, đảng viên để nêu gương trước quần chúng, muốn như vậy thì mỗi cán bộ đảng viên phải gương mẫu từ nhận thức đến hành động trong chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chia sẻ khó khăn, vướng mắc với Nhân dân, động viên kịp thời, đây là yếu tố rất quan trọng tác động đến tư tưởng Nhân dân cùng với phương pháp vận động, kiên trì thuyết phục ... Có như vậy, Nhân dân sẽ đồng thuận tạo sức mạnh đoàn kết thì công việc dù khó khăn đến mấy nhất định sẽ thực hiện thắng lợi đúng như lời Bác Hồ từng dạy “dận vận kém thì việc gì cũng kém, dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”.

Có thể khẳng định, với sự nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền phường Bình Minh trong công tác xây dựng và thực hiện mô hình dân vận khéo, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong nhân dân ngày càng được phát huy và có sức lan toả rộng lớn, tạo bước chuyển sâu sắc về nhận thức, tư duy và hành động của các tầng lớp nhân dân; đồng thời tạo môi trường tốt để phát triển kinh tế, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, hướng tới mục tiêu xây dựng phường Bình Minh phát triển toàn diện và bền vững./.


 Tác giả: Phạm Thị Thuần PBT Đảng ủy phường Bình Minh
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1