image banner
Cùng hành động để lan tỏa giá trị nhân đạo trong cộng đồng
Ngày 14/01/2019, Hội Chữ thập đỏ thành phố Lào Cai tổ chức Chương trình “Xuân gắn kết – Tết sẻ chia” cùng Nhân dân các thôn vùng cao xã Tả Phời và xã Hợp Thành nhân dịp đón Xuân Kỷ Hợi 2019.

Để thực hiện thành công Chương trình “Xuân gắn kết – Tết sẻ chia” Hội Chữ thập đỏ thành phố Lào Cai đã xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện, đồng thời kêu gọi các đơn vị, cá nhân, những tấm lòng nhân ái trên địa bàn thành phố, đặc biệt là hội viên, tình nguyện viên cùng chung tay hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, vui Tết đón Xuân; với mục tiêu không để gia đình nào không có tết, không có gia đình nào bị bỏ lại phía sau. Tới dự, chỉ đạo Chương trình có đồng chí: Đoàn Văn Ngàn, Phó Chủ tịch UBND thành phố; tham dự Chương trình còn có đại diện các tổ chức hội cơ sở, các cá nhân đã đóng góp tích cực cho hoạt động nhân đạo, thiện nguyện…

 

 

 

Đồng chí Đoàn Văn Ngàn – Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ thành phố Lào Cai 

và các đại biểu tặng quà tết cho nhân dân.

 

Tại Chương trình, Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Liên, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố phát biểu nêu rõ: Đây là một việc làm hết sức ý nghĩa, thể hiện sự yêu thương, quý trọng và bảo vệ con người; giúp đỡ những người kém may mắn trong xã hội; hãy nâng niu, chia sẻ, để giảm bớt khó khăn cho họ.

Trong năm qua, đội ngũ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ; sự đóng góp của các cấp, các ngành, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân đã tích cực tham gia hoạt động chữ thập đỏ. Nhờ đó, hàng trăm lượt người có hoàn cảnh khó khăn vơi đi những nhọc nhằn, vươn lên trong cuộc sống. Đặc biệt là nhân dân vùng cao 2 xã Tả Phời, Hợp Thành, vùng thường xuyên bị ảnh hưởng do thiên tai, bão lũ; giúp đỡ người nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam và những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên hòa nhập cuộc sống. Qua đó các giá trị nhân đạo đó ngày càng lan tỏa, trở thành nét đẹp không thể thiếu trong đời sống Nhân dân các dân tộc thành phố Lào Cai.

 
 
Quang cảnh “Xuân gắn kết – Tết sẻ chia”, các nhà hảo tâm và các tình nguyện viên tổ chức gói bánh chưng 
tặng nhân dân vùng cao ăn tết.

 

Đặc biệt, trong Chương trình “Xuân gắn kết – Tết sẻ chia”cùng Nhân dân các thôn vùng cao xã Tả Phời và xã Hợp Thành nhân dịp đón Xuân Kỷ Hợi 2019. Tại chương trình, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã tặng 70 chiếc chăn ấm cho hộ nghèo, cận nghèo của thôn Láo Lý; tặng 130 suất quà (gồm quần áo, giày dép, đường, sữa) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và gói tặng 1000 chiếc bánh chưng hỗ trợ cho 100 hộ nghèo tại 2 xã Tả Phời, Hợp Thành. Tổng giá trị quà tặng gần 100 triệu đồng.

Nhân dân phấn khởi nhận chăn ấm mùa đông và mỗi hộ gia đình 10 chiếc bánh trưng để ăn tết đang trên đường về nhà.

Hưởng ứng phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" Xuân Kỷ Hợi do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, Hội CTĐ thành phố Lào Cai với vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối trong các hoạt động nhân đạo trên địa bàn. Năm 2019 tiếp tục là một địa chỉ tin cậy để các cấp, các ngành, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân gửi gắm lòng tin, chia sẻ đóng góp trong các hoạt động nhân đạo, góp phần tô đẹp thêm bản chất nhân văn và truyền thống nhân ái của Nhân dân các dân tộc thành phố Lào Cai./.


 Tác giả: Ánh Hồng
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1