image banner
Có một Chủ tịch công đoàn như thế
Cô giáo Trần Thị Khánh Ngư - thật xứng đáng với danh hiệu Giỏi việc nước, đảm việc nhà.
 

 

    Nửa đêm, tiếng chuông điện thoại reo vang, đầu máy bên kia giọng  hoảng hốt:

     - Bầm ơi! Mẹ và anh trai con bị tai nạn đang phải vào viện cấp cứu !

     Nhận được thông tin, cô vội vã ra xe đi thẳng tới bệnh viện, chẳng quản ngại đêm hôm rét mướt.

 

Suốt bao nhiêu năm qua, lúc nào cũng vậy, hễ gia đình ai có chuyện gì cô đều có mặt động viên kip thời, cùng chia sẻ buồn vui. Đó chính là cô giáo Trần Thị Khánh Ngư - Chủ tịch Công đoàn nhà trường, tại ngôi nhà chung Lê Quý Đôn của chúng tôi, cô vẫn được những giáo viên trẻ gọi một cách trìu mến nhưng cũng đầy kính trọng: Bầm Ngư.

Ở ngôi trường THCS Lê Quý Đôn, cô Trần Thị Khánh Ngư thuộc thế hệ những giáo viên cao tuổi nhất. Thế nhưng cô lại luôn là người truyền cho chúng tôi lòng nhiệt huyết, say mê với công việc và tinh thần lạc quan trong cuộc sống. Mỗi ngày đến trường, được gặp gỡ và trò chuyện với cô, cùng cô chia sẻ những khó khăn trong công việc, đặc biệt là công tác chủ nhiệm, chúng tôi luôn nhận được những lời tư vấn bổ ích; chuyện gia đình có vướng mắc gì, nhiều giáo viên cũng tìm đến bầm Ngư.

Cô Trần Thị Khánh Ngư đã có hơn 20 năm gắn bó với ngôi trường THCS Lê Quý Đôn, cùng với nhiều thế hệ lãnh đạo, và giáo viên của nhà trường, cô luôn nhận được sự trân trọng và tình cảm yêu mến của mọi người. Từ khi là một công đoàn viên cho đến khi đảm nhiệm vai trò là Chủ tịch Công đoàn, cô luôn tích cực trong công tác tham mưu, đồng hành cùng lãnh đạo nhà trường trong mọi hoạt động. Có thể nói sự gắn kết của các tổ chức trong nhà trường, sự đồng lòng đoàn kết của các giáo viên có phần đóng góp không nhỏ của cô. Với vai trò là thủ lĩnh Công đoàn, cô luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, động viên khích lệ anh chị em giáo viên trong trường cùng hăng hái thi đua. Vì vậy trong nhiều năm qua, Công đoàn Trường THCS Lê Quý Đôn luôn đạt danh hiệu Công đoàn cơ sở vững mạnh, được nhận Cờ thi đua của Liên đoàn Lao động Tỉnh Lào Cai và Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

/upload/56693/20190409/graba2804picture26.jpg

Cô giáo Trần Thị Khánh Ngư cùng các đồng nghiệp trồng cây đầu xuân.

 

Tác phong hoạt bát, nhanh nhẹn, xử lí công việc khéo léo, linh hoạt nên việc trường, việc nhà cô đều hoàn thành xuất sắc. Vì vậy, cô giáo Trần Thị Khánh Ngư luôn được đồng nghiệp yêu mến, là tấm gương để chúng tôi học tập. Nhìn cô lúc nào cũng vui vẻ, lạc quan nhưng tôi hiểu trong sâu thẳm, cô cũng có những khó khăn, những nỗi buồn. Năm con gái thứ hai của cô tròn 5 tuổi, chồng cô lâm bệnh nặng không qua khỏi. Vượt lên nỗi đau, một mình cô đã nuôi dạy các con và lo cho hai bên gia đình nội ngoại chu toàn. Nghị lực của cô khiến chúng tôi vô cùng cảm phục. Cô thật xứng đáng với danh hiệu Giỏi việc nước, đảm việc nhà.

Gặp cô trong những ngày tháng ba này, chúng tôi lại thấy dáng vẻ tất bật quen thuộc nhưng trên gương mặt vẫn luôn rạng rỡ nụ cười. Cô đang cùng với Ban giám hiệu hoàn tất những công việc cuối cùng chuẩn bị cho buổi Hội thảo Trường tiên tiến, hiện đại và hội nhập và tổ chức một ngày 8/3 thật vui vẻ, ý nghĩa cho các nữ công đoàn viên nhà trường. Cô vừa bước ra khỏi phòng họp đã lại nghe tiếng một giáo viên trẻ gọi “Bầm ơi! Con có chuyện này muốn được bầm tư vấn”./.


 Tác giả: Lục Thị Phương Thảo GV Trường THCS Lê Quý Đôn
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1