image banner
Có công mài sắt có ngày nên kim

Nhắc đến cậu học sinh Phạm Mạnh Hùng thì không ai trong các thầy cô đã từng giảng dạy tại trường TH&THCS Xuân Tăng là không yêu quí, nhắc đến Hùng, không bạn nào là học sinh dưới mái trường vùng ven Xuân Tăng của Thành phố Lào Cai là không biết đến. Bạn bè yêu quí Hùng là ở bản chất hiền lành chăm chỉ, hồn nhiên trong sáng ham học hỏi cũng như luôn đoàn kết giúp đỡ bạn của Hùng. Thầy cô yêu thương Hùng ở thái độ, tinh thần trách nhiệm, trung thực tự giác nghiêm túc trong học tập và say mê quyết tâm trong thực hiện các nhiệm vụ giáo dục khác.

Sinh ra trong gia đình viên chức, lớn lên tại tổ 2 phường Xuân Tăng – Thành phố Lào Cai, Hùng là học sinh của trường từ những năm đầu tiên khi em bước chân vào lớp một. Từ một cậu học trò nhút nhát, hay run và mất bình tĩnh, hay sợ khi vào lớp một trở thành một thành viên CLB thể thao của trường, một vận động viên cầu lông và bóng đá, Hùng đã đạt giải nhất cá nhân môn cầu lông của trường tổ chức hàng năm.

Từ một bạn học sinh không nằm trong tốp đầu của lớp những năm học Tiểu học, từ chỗ cô giáo dạy lớp một lớp hai phải kèm thêm riêng em tại lớp để theo kịp với bạn bè, Hùng đã nỗ lực phấn đấu trở thành một học sinh giỏi toàn diện khi em bước vào lớp 5. Một cậu học trò đôi lúc tự ti kém hoạt bát, được sự quan tậm định hướng rèn dũa của thầy cô gia đình cộng với sự nỗ lực chăm chỉ của bản thân, Hùng dần luôn chú ý hoạt động và chủ động tìm hiểu kiến thức, tự đặt ra các câu hỏi liên quan đến bài học. Khi về nhà, Hùng tự giác học, luôn tìm tòi các cách giải bài toán sao cho ngắn gọn, xúc tích, chính xác. Ngoài ra những lúc rảnh rỗi Hùng lại kèm thêm cho bạn cùng lớp, em học lớp dưới cùng xóm, đó cũng là một cách học cho bản thân và giúp đỡ bè bạn. Được sự quan tâm của thầy cô và gia đình cộng thêm sự cố gắng nỗ lực chăm chỉ, Hùng đã không phụ sự kì vọng của thầy cô và gia đình. Trong 5 năm liền, Hùng đều đạt học sinh giỏi toàn diện. Hùng đã lần lượt được đón nhận những chứng nhận, những giấy khen các cấp. Năm học 2016- 2017 Hùng đạt 5 giải các cuộc thi trong đó có giải ba môn giải toán bằng tiếng Anh cấp tỉnh. Năm học 2017 – 2018 em đạt giải ba toán tuổi thơ, giải ba toán Úc, giải khuyến khích toán cấp thành phố và tham gia toán Hoa Kỳ sân chơi quốc tế giành cho học sinh THCS.

 

Em Phạm Mạnh Hùng chụp ảnh lưu niệm cùng với lãnh đạo Phòng Giáo dục và ĐT thành phố trong buổi Lễ tuyên dương khen thưởng năm 2019

Năm học 2018- 2019 vừa kết thức, Em đã dành giải nhì môn toán cấp Tỉnh, đỗ tốt nghiệp THCS loại giỏi tham gia thi vào THPT Chuyên Lào Cai đạt số điểm đáng tự hào. Với tổng số 42,9 ở 4 môn dự thi cùng điểm 10 môn toán- là một trong 5 điểm 10 của kỳ thi năm nay, đã giúp em đứng ở vị trí thứ hai trong 538 học sinh tham dự kỳ thi THPT Chuyên Tỉnh Lào Cai. Có thể nói đó là niềm vui, niềm hạnh phúc vô bờ của em, của gia đình và của các thầy cô trường TH&THCS Xuân Tăng. Mặc dù bố Hùng là một viên chức luôn bận rộn việc cơ quan, mặc dù mẹ Hùng không được khỏe và phải lo bươn trải bên ngoài đỡ đần bố lo kinh tế song em luôn nhận được sự quan tâm động viên lo lắng của gia đình mỗi bước trưởng thành. Không có hoạt động nào ở trường không có bố hoặc mẹ động viên. Từ các giải đấu thể thao, từ chuyến đi trải nghiệm, từ việc đồng hành cùng con qua mỗi cuộc thi hay đơn giản mang chiếc ô đến trường cho con khi trời mưa bất chợt, mang thêm chiếc áo rét khi thời tiết đổi thay đột ngột đến việc phối hợp với các thầy cô trong công tác định hướng bồi dưỡng học sinh.

Thật tuyệt vời khi có những người thân yêu ở bên như thế. Và cũng thật hạnh phúc và may mắn khi các thầy cô đã phát hiện ở em những năng khiếu bộ môn từ đó thổi vào tâm hồn em niềm say mê học tập, các thầy cô đã không quản thời gian giờ giấc kèm cặp em, chỉ bảo định hướng cho em. Trong bài viết tại cuộc thi “Viết về tấm gương điển hình giáo dục Lào Cai làm theo lời Bác năm 2018”, em đã được bạn cùng trường giới thiệu và bài viết chân thực về Hùng đã được giải nhất cấp Tỉnh. Có thể nói tấm gương Phạm Mạnh Hùng đã có sức lan tỏa trong ngôi trường Xuân Tăng thân yêu và hôm nay lan tỏa đến các trường học Thành phố Lào Cai trở thành niềm tự hào cho giáo dục Thành phố, trở thành hạt giống tốt cho trường THPT Chuyên Lào Cai. Đúng là, nếu không có sự định hướng dìu dắt, nếu không có sự quan tâm động viên chia sẻ của thầy cô, gia đình và nếu không có ý chí nghị lực rèn luyện của bản thân thì chắc hẳn hôm nay Hùng không có được vinh dự tự hào ấy. Chúc cho Phạm Mạnh Hùng bước vào cấp học mới luôn tự tin chăm ngoan học giỏi dành những thành tích cao hơn nữa!


 Tác giả: Thanh Hiền – Trường TH&THCS Xuân Tăng – TP Lào Cai
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1