image banner
Chi bộ Khu dân cư số 9 phường Bình Minh học tập và làm theo Bác bằng nhiều việc làm thiết thực
Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng của Chi bộ, góp phần nâng cao nhận thức, rèn luyện phẩm chất, tư tưởng chính trị và đạo đức cho cán bộ đảng viên. Chi bộ khu dân cư số 9 đã thường xuyên quan tâm đổi mới công tác lãnh đạo và triển khai việc học tập và làm theo Bác bằng nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả, tạo sự đồng thuận và lan tỏa trong Nhân dân.

Chi bộ khu dân cư số 9 hiện nay lãnh đạo 4 tổ dân phố với trên 320 hộ và gần 1000 nhân khẩu. Chi bộ có 36 đảng viên, gần 100 đảng viên sinh hoạt nơi cư trú theo Quy định 76-QĐ/TW. Trong những năm qua, cấp ủy chi bộ luôn bám sát sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền và tình hình hình thực tế của khu dân cư để lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị; thường xuyên giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên khu dân cư tích cực học tập và làm theo Bác, nghiêm túc thực hiện cam kết nêu gương, kế hoạch tu dưỡng rèn luyện hàng năm.

Trên cơ sở định hướng chỉ đạo của Đảng ủy, chi bộ hàng năm đều xây dựng nội dung và triển khai tốt các chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với từng nhiệm vụ cụ thể của khu dân cư. Năm 2019, từ chuyên đề “Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy quyền làm chủ, chăm lo đời sống Nhân dân” do Đảng ủy phường chỉ đạo, chi bộ đã xây dựng nghị quyết chuyên đề thực hiện, lựa chọn nội dung chuẩn mực đạo đức riêng của cán bộ, đảng viên khu dân cư “đoàn kết, gương mẫu, lắng nghe và tôn trọng Nhân dân”. Quý I/2019 chi bộ đã tổ chức sinh chuyên đề gắn với chăm lo đời sống cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong dịp tết Nguyên đán, tổ chức thăm hỏi tặng quà cho các đồng chí đảng viên từ 60 năm tuổi đảng trở lên, đảng viên cao tuổi, các gia đình chính sách, người có công, gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng số trên 20 xuất quà. Đặc biệt, đầu tháng 6/2019 vừa qua, trong khu dân cư có gia đình không may xảy ra vụ việc nổ khí ga, chi bộ đã kịp thời định hướng chỉ đạo Ban công tác mặt trận, Tổ tuyên vận, chi hội chữ thập đỏ, các đoàn thể cùng các tổ dân phố thông báo và vận động đến từng hộ gia đình kịp thời động viên, chia sẻ tinh thần và tự nguyện ủng hộ kinh phí được 14.040.000 ngàn đồng. Đây là việc làm hết sức thiết thực phát huy tinh thần tương thân tương ái của cả cộng đồng trước hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn.

 
Đảng viên và nhân dân tổng vệ sinh môi trường

Không chỉ vậy, chi bộ 9 cũng là một trong những chi bộ tiên phong đi đầu trong việc đẩy mạnh triển khai thực hiện nếp sống văn hóa văn minh trên địa bàn. Ngay sau khi có Nghị quyết chỉ đạo của Đảng ủy, kế hoạch của UBND phường, chi bộ đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề về lãnh đạo thực hiện nếp sống văn hóa văn minh, xây dựng và chỉnh trang đô thị; quán triệt cán bộ, đảng viên, đảng viên 76 nêu cao tinh thần, trách nhiệm gương mẫu chấp hành để Nhân dân noi theo. Mỗi khi trong Khu dân cư có đám hiếu, đám hỷ, chi bộ, tổ dân phố quan tâm hỏi han và nhắc nhở kịp thời các gia đình việc chấp hành các quy định, “nói không với việc bắc rạp dưới lòng đường”. Để hưởng ứng việc chỉnh trang đô thị, xây dựng tuyến phố văn minh, chi bộ đã chỉ đạo từng tổ dân phố họp tuyên truyền Nhân dân, vận động xã hội hoá các cơ đơn vị, doanh nghiệp giúp đỡ và Nhân dân cùng thực hiện … Do đó đã tạo sự đồng thuận và tích cực hưởng ứng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân với gần 180 công lao động, trên 200m3 rác thải và đất đá đã được thu dọn tại các tuyến phố Nguyễn Cơ Thạch, 20/11 và phố Bình Minh; vận động các gia đình thực hiện tốt phân loại chất thải rắn tại nguồn, thường xuyên vệ sinh môi trường trong khu phố... tạo cảnh quan môi trường thoáng, xanh, sạch, đẹp. Bên cạnh đó, để nâng cao đời sống tinh thần cho Nhân dân, chi bộ cũng đã quan tâm chỉ đạo, động viên Nhân dân tích cực tổ chức các hoạt động thể dục thể thao thường xuyên, tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, duy trì các câu lạc bộ bóng chuyền hơi dành cho người cao tuổi, trung tuổi; các hoạt động vui chơi bổ ích cho các cháu thanh thiếu nhi trong dịp hè. Vào các buổi tối , tại tiểu công viên khu dân cư luôn vui tươi, nhộn nhịp với nhiều hoạt động thể thao của Nhân dân. Tháng 2/2019 tham gia giải bóng chuyền hơi kỷ niệm mừng Đảng mừng xuân của phường tổ chức, khu dân cư đã đạt giải nhất...

 
Phong trào văn hóa, thể thao sôi nổi của Chi bộ số 9

Nhờ sự quan tâm sát sao, quyết liệt và sáng tạo trong chỉ đạo của Chi bộ, sự gương mẫu trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và sự đồng thuận của Nhân dân đã góp phần lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị khu dân cư. Năm 2018 chi bộ được Đảng ủy phường đánh giá xếp loại chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu; được Chủ tịch UBND phường tặng giấy khen tại hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW tháng 5/2019 và được Đảng ủy phường quyết định ghi danh 6 tháng đầu năm 2019 bằng hình thức ghi vào Sổ ghi danh của Đảng bộ đối với chi bộ tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác bằng nhiều việc làm thiết thực nhất./.

Phạm Thị Thuần – Phó bí thư Đảng ủy


 Tác giả: Phạm Thị Thuần
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1