image banner
Bí thư chi bộ Khu dân cư số 9, phường Bình Minh “nói đi đôi với làm”
Gương mẫu “nói đi đôi với làm”, trách nhiệm, sát sao và quyết liệt là những điều cán bộ, đảng viên và Nhân dân khu dân cư số 9 nhận xét về đồng chí Trần Văn Huy - Bí thư chi bộ - Trưởng ban công tác mặt trận khu dân cư số 9 phường Bình Minh

Đồng chí Trần Văn Huy sinh năm 1959 đã từng tham gia và  giữ các chức vụ công tác khác nhau như Chủ tịch UBND xã Hợp Thành từ năm 2002 đến năm 2004 rồi chuyển về làm giảng viên Trung tâm bồi dưỡng chính trị Thành phố cho đến 2016 đồng chí được về nghỉ hưu theo chế độ. Ngay từ khi về địa phương sinh sống đồng chí đã tích cực tham gia các nhiệm vụ của khu dân cư với vai trò là đảng viên, đóng góp nhiều ý kiến tích cực cho cấp ủy chi bộ trong công tác lãnh chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ. Do đó, tại Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2017 – 2020, đồng chí đã được đảng viên trong chi bộ giới thiệu và tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư chi bộ. Năm 2018, đồng chí lại được bầu giữ kiêm chức vụ Trưởng ban công tác mặt trận khu dân cư số 9.

 

Đ/c Trần Văn Huy (thứ 4 từ phải qua trái) nhận giấy khen của Chủ tịch UBND TP tại hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW

Xác định đây là trọng trách nặng nề và sẽ gặp không ít khó khăn, bởi khu dân cư có đến 4 tổ dân phố với trên 320 hộ và gần 1000 nhân khẩu. Được Chi bộ tin tưởng giao phó, với trách nhiệm người đứng đầu, đồng chí sẵn sàng nhận và luôn hứa với bản thân phải hết sức nỗ lực trong mọi nhiệm vụ. Đồng chí luôn quan tâm công tác nắm bắt tình hình cán bộ, đảng viên và Nhân dân, thường xuyên giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống cho đảng viên trong chi bộ, vừa nghiêm túc trong phân công nhiệm vụ vừa kịp thời khích lệ động viên vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên khu dân cư trước Nhân dân, tranh thủ uy tín, kinh nghiệm của các đ/c đảng viên cao tuổi, đảng viên lão thành. Để làm được điều này, là người đứng đầu, cá nhân đồng chí luôn gương mẫu, trách nhiệm, “nói đi đôi với làm” trước đảng viên và Nhân dân. Điển hình trong công tác tuyên truyền vận động Nhân dân thực hiện xây dựng tuyến phố văn minh, chỉnh trang đô thị, đồng chí luôn thực hiện trước, sau đó vận động đảng viên chi bộ, đảng viên theo quy định 76-QĐ/TW thực hiện, sau đó đồng chí mới yêu cầu họp các tổ dân phố triển khai cho Nhân dân, tổ nào khó khăn, đồng chí đến tận nơi dự, quán triệt phân tích để Nhân dân hiểu và đồng thuận. Khi phát động ra quân triển khai xây dựng tuyến phố văn minh, đồng chí cùng các tổ trưởng dân phố cùng bàn bạc cách làm rồi vận động xã hội hoá các cơ đơn vị, doanh nghiệp giúp đỡ và Nhân dân cùng thực hiện … Do đó đã tạo sự đồng thuận và tích cực hưởng ứng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân với gần 180 công lao động, trên 200m3 rác thải và đất đá đã được thu dọn tại 2 tuyến phố Nguyễn Cơ Thạch và 20/11. Hàng năm, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, các loại quỹ vận động luôn được các tổ triển khai và về đích trước thời gian. Phong trào văn hoá văn nghệ thể dục thể thao của khu dân cư luôn sôi nổi, đời sống Nhân dân ngày càng ổn định và nâng cao … thiết thực trong học tập làm theo Bác về “xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ và chăm lo đời sống Nhân dân”, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của khu dân cư, năm 2018 chi bộ được Đảng uỷ ghi nhận đánh giá cao và xếp loại Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

          Để đạt được những kết quả đó, phải kể đến vai trò không nhỏ của đồng chí Bí thư Chi bộ Trần Văn Huy đã luôn sát sao, quyết liệt trong mọi nhiệm vụ, bản thân luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, năm 2018 được chi bộ biểu dương, ghi danh trong Sổ ghi danh của chi bộ, được Đảng bộ phường tặng giấy khen; năm 2019 đ/c đã được chủ tịch UBND thành phố tặng giấy khen đối với cá nhân tiêu biểu trong 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ chính trị. Đặc biệt, phần thưởng cao quý hơn cả đối với đ/c đó chính là sự ghi nhận, tin tưởng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, xứng đáng là tấm gương tiêu biểu “nói đi đối với làm” trong học tập và làm theo lời Bác./.

                                              


 Tác giả: Phạm Thị Thuần – Phó bí thư Đảng uỷ
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1