image banner
UBND phường Bình Minh tổ chức Hội nghị tuyên truyền pháp luật đợt I năm 2019
Sáng ngày 29/5/2019, UBND phường Binh Minh đã tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật đợt I năm 2019. Dự hội nghị có các đ/c lãnh đạo phòng Tư pháp, Thường trực Ủy ban MTTQ và đại diện Trung tâm Y tế thành phố dự và trực tiếp triển khai các chuyên đề; các đồng chí lãnh đạo đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương, MTTQ, các đoàn thể, CBCC phường; Bí thư Chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận khu dân cư; tổ trưởng dân  phố và các chi hội đoàn thể khu dân cư trên địa bàn.  

 

Quang cảnh Hội nghi

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo phòng tư pháp thành phố, Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố... triển khai một số nội dung cơ bản của Luật bồi thường Nhà nước; Luật đặc xá; chuyên đề về công tác giám sát và phản biện xã hội của MTTQ, Ban thanh tra Nhân dân; chuyên đề về cân bằng dân số và an toàn thực phẩm... Đây là những nội dung hết sức thiết thực, phù hợp với tình hình nhiệm vụ của địa phương nhất là các quy định về chế độ chính sách của Nhà nước liên quan đến giải phóng mặt bằng, sắp xếp tái định cư; vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong thời điểm các cấp các ngành đang tích cực triển khai các biện pháp phòng chống dịch tả lợn Châu Phi như hiện nay để đảm bảo sức khỏe cho Nhân dân.

Trên cơ sở các nội dung tiếp thu tại hội  nghị, MTTQ, các đoàn thể phường và khu dân cư tăng cường công tác tuyên truyền nội dung giáo dục pháp luật bằng nhiều hình thức, nhằm đưa Luật vào đời sống; nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của các tầng lớp nhân dân với tinh thần “Sống và làm theo Hiến pháp và pháp luật”, góp phần ngăn chặn và hạn chế các hành vi vi phạm pháp luật, xây dựng môi trường sống lành mạnh, đảm bảo an ninh trật tự - an toàn xã hội góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.                                               


 Tác giả: Phạm Thị Thuần – TT Đảng ủy phường                               



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1