image banner
Tuổi trẻ thành phố sôi nổi tham gia Diễn đàn thanh niên khởi nghiệp, tuyên truyền về biển đảo và triển khai góp ý Luật thanh niên sửa đổi
Ngày 09/10, Thành đoàn Lào Cai tổ chức Diễn đàn thanh niên khởi nghiệp, tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề về các vấn đề biển đảo hiện nay và lấy ý kiến của đoàn viên thanh niên góp ý Luật thanh niên sửa đổi.
 
Toàn cảnh chương trình

Tại chương trình, gần 100 cán bộ Đoàn chủ chốt đã được lắng nghe về các chính sách hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; nghe ý kiến chia sẻ kinh nghiệm của các gương thanh niên khởi nghiệp thành công; cùng nhau thảo luận, đưa ra các giải pháp nâng cao hiệu quả chương trình đồng hành cùng thanh niên trong lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng trên quê hương. Một số giải pháp được đưa ra tại diễn đàn là: các cấp bộ Đoàn cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong ĐVTN, các bạn ĐVTN cần chủ động sáng tạo trong khởi nghiệp; Tổ chức Đoàn cần phối hợp với các ngành chức năng tổ chức tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học trong sản xuất, nuôi trồng, bảo quản và chế biến nông sản; hỗ trợ, hướng dẫn thanh niên vay vốn; là đơn vị kết nối giữa thanh niên với các doanh nghiệp để tìm đầu ra cho sản phẩm; kịp thời tuyên dương các gương thanh niên tiêu biểu trong khởi nghiệp, lập nghiệp của tỉnh.

 
Thượng tá Trần Đức Quang - Chính trị viên BCH Quân sự thành phố truyền đạt nội dung về biển đảo

Cũng tại diễn đàn, Thượng tá Trần Đức Quang - Chính trị viên Ban chỉ huy Quân sự Thành phố Lào Cai đã truyền đạt các nội dung xoay quanh vấn đề biển đảo với nhiều thông tin bổ ích: giới thiệu cách nhận biết và xác định về vùng nội thủy, đường cơ sở, vùng lãnh hải, vùng tiếp giáp lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa thuộc vùng biển Việt Nam, quyền chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa; vai trò, tiềm năng, thế mạnh của biển, đảo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, và chủ trương, quan điểm của Đảng ta đối với vấn đề biển Đông.  Qua hoạt động nhằm giúp cán bộ, ĐVTN hiểu rõ, nhận thức đúng về chủ quyền biển, đảo của nước ta; từ đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mình đối với nhiệm vụ giữ vững chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia; đấu tranh chống các quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch về chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Diễn đàn còn là dịp để Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố triển khai góp ý Luật thanh niên sửa đổi. Hầu hết các ý kiến tham gia đều có chung nhận định về vai trò cần thiết của việc ban hành Luật Thanh niên, tạo cơ sở pháp lý cho việc chăm lo, giáo dục, bồi dưỡng và phát huy thanh niên. Việc ban hành Luật thanh niên đã có nhiều tác động tích cực đối với công tác Đoàn và phong trào thanh niên; đồng thời phát huy vai trò của tổ chức thanh niên và chức năng quản lý nhà nước về thanh niên. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện Luật Thanh niên đã bộc lộ một số khó khăn, vướng mắc và bất cập đỏi hỏi phải sửa đổi nhằm hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật đối với thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế. Các ý kiến mà đại biểu đưa ra được Ban thường vụ Thành đoàn tổng hợp, báo cáo Tỉnh đoàn theo hướng dẫn.

Chương trình Diễn đàn là một trong những hoạt động trọng tâm tháng 10 của tuổi trẻ thành phố, nhằm hướng tới kỷ niệm 63 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2019)./.

Vân Anh – Thành đoàn Lào Cai


 Tác giả: Vân Anh



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1