image banner
Tuổi trẻ thành phố Lào Cai sôi nổi các hoạt động tri ân nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh, liệt sỹ
Tiếp nối truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” nhân kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019), trong những ngày tháng 7 lịch sử, tuổi trẻ trên toàn địa bàn thành phố Lào Cai đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa tri ân các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng.

Vừa qua, Thành đoàn Lào Cai đã tổ chức chương trình “Ngày chủ nhật xanh” cấp thành phố với các hoạt động lao động dọn vệ sinh, lau sạch các phần mộ, quét vôi các gốc cây xung quanh khuôn viên nghĩa trang liệt sỹ phường Duyên Hải và phường Nam Cường. Hoạt động thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên và các chiến sĩ biên phòng cùng nhân dân tham gia. Đồng thời, Đoàn Thanh niên thành phố cũng đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn chủ động dọn dẹp vệ sinh khu vực các địa chỉ đỏ trên địa bàn: Di tích khu căn cứ cách mạng Cam Đường, nơi thành lập chi bộ Đảng nông thôn đầu tiên của Tỉnh (phường Bình Minh), tượng đài liệt sỹ phường Cốc Lếu, bia tưởng niệm anh hùng liệt sỹ Hoàng Sào (xã Tả Phời)…

 
Đoàn viên thanh niên dọn vệ sinh nghĩa trang phường Duyên Hải

Cũng trong dịp cao điểm tháng “Đền ơn đáp nghĩa”, Đoàn Thanh niên các cấp đã tổ chức các đoàn thăm hỏi, tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình thương binh liệt sỹ, người có công với cách mạng. Thông qua các hoạt động đã thể hiện sự tri ân sâu sắc của thế hệ trẻ thành phố Lào Cai đối với các mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sỹ, đã hi sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc.

 
Tuổi trẻ thăm hỏi, tặng quà dịp 27/7

Trước đó, từ ngày 17 đến ngày 22/7/2019, Thành đoàn Lào Cai đã tổ chức “Hành trình đỏ, tuổi trẻ thành phố Lào Cai hành quân theo bước chân những người anh hùng”. Đoàn công tác gồm 16 thành viên do đồng chí Nguyễn Thị Thu Phương  - Bí thư Thành đoàn Lào Cai làm trưởng đoàn, cùng tham gia có các đồng chí Thường trực, cán bộ chuyên trách Thành đoàn, cán bộ đoàn chủ chốt tiêu biểu cấp cơ sở. Tuổi trẻ thành phố Lào Cai đã đến dâng hương, viếng thăm các địa chỉ đỏ: Thành cổ Quảng Trị, Nghĩa trang quốc gia Trường Sơn, địa đạo Vịnh Mốc, khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nhà bia tưởng niệm các liệt sĩ thanh niên xung phong toàn quốc và khu mộ 10 nữ anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc, thăm khu di tích Làng Sen quê Bác. Ngoài ra, đoàn viên thanh niên thành phố còn đồng hành cùng tuổi trẻ huyện Gio Linh tham gia tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc và tặng quà, thăm hỏi mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Cọn (xã Gio Thành, Huyện Gio Linh, Tỉnh Quảng Trị). Cuộc hành trình về địa chỉ đỏ có ý nghĩa to lớn trong việc giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong giai đoạn hiện nay.

 
Đoàn thanh niên thành phố Lào Cai dâng hương Thành cổ Quảng Trị

Cũng trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sỹ, Đoàn thanh niên chủ trì, tham mưu cho thành phố tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ phường Duyên Hải vào 19h30 ngày 26/7/2019. Bên cạnh các hoạt động dọn dẹp vệ sinh khu vực tổ chức Lễ thắp nến tri ân, các cấp bộ Đoàn đang tích cực luyện tập màn truyền thống, tái hiện lại lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước qua các tác phẩm âm nhạc, vũ đạo; với sự tham gia biểu diễn của các diễn viên không chuyên là đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố. Chương trình được xây dựng kịch bản mang ý nghĩa giáo dục cao, sự dàn dựng đầu tư tâm huyết, thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ trước sự kiện tâm linh quan trọng, ý nghĩa của toàn thành phố.

Các hoạt động tri ân được tổ chức đồng loạt trên địa bàn thành phố đã thể hiện sự tri ân của tuổi trẻ hướng tới kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019). Qua đó góp phần bồi dưỡng, rèn luyện một lớp thanh niên mới giàu lòng yêu nước, lòng nhân ái, có tinh thần trách nhiệm cao, hướng tới sống đẹp, sống có ích./.

Vân Anh – Thành đoàn Lào Cai

 


 Tác giả: Trương Thị Vân Anh



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1