image banner
Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 1 Tả Phời khai giảng năm học mới và đón nhận trường chuẩn Quốc gia
Sáng ngày 5/9/2019, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 1 Tả Phời đã tổ chức khai giảng năm học mới 2019 – 2020 và đón bằng công nhận trường học đạt chuẩn Quốc gia. Đến dự và trao bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia có đồng chí Mai Đình Định - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố.

 

Quang cảnh Lễ chào cờ

Trường TH&THCS số 1 Tả Phời tiền thân là trường PTCS Tả Phời được thành lập năm 2003, xây dựng trên địa phận thôn Pèng, xã Tả Phời, thành phố Lào Cai. Những năm đầu chỉ có 16 giáo viên và 158 học sinh, cơ sở vật với 100% là phòng học bán kiên cố và phòng tạm chỉ đáp ứng tối thiểu cho công tác dạy và học. Đến năm 2006, nhà trường được đổi tên thành trường TH&THCS số 1 Tả Phời như ngày nay. Được sự quan tâm của cấp ủy, Chính quyền, sự đầu tư về chuyên môn của Phòng GD&ĐT và nỗ lực, cố gắng của các thầy côĐến nay quy mô trường lớp đảm bảo đúng quy cách, đủ ánh sáng, thoáng mát về mùa hè, ấm áp về mùa đông, an toàn cho giáo viên và học sinh, các lớp học đều được trang trí thân thiện. Hệ thống các phòng chức năng và các công trình phù trợ đáp ứng được nhu cầu giáo dục toàn diện về đức, chí, thể, mỹ cho học sinh. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng và chuyên môn, đạt chuẩn với tỉ lệ cao.

 

Đ/c Mai Đình Định - Bí thư Thành ủy trao Bằng công nhận trường chuẩn quốc gia cho nhà trường

Thay mặt lãnh đạo thành phố đồng chí Mai Đình Định - Ủy viên BTV Tỉnh ủy - Bí thư Thành ủy - Chủ tịch HĐND thành phốđã trao bằng công nhận Trường Tiểu học và trung học cơ sở số 1Tả Phời đạt chuẩn Quốc gia. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Thành ủy chúc mừng và nhiệt liệt biểu dương những thành tích của thầy và trò Trường TH&THCS số 1 Tả Phời đạt được trong năm học qua, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Đồng chí cũng mong muốn, trong năm học mới, trường tiếp tục thực hiện hiệu quả về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc những nhiệm vụ trọng tâm trong năm học theo, tiếp tục quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Các em học sinh tiếp tục nỗ lực trong học tập, rèn luyện đạo đức và bổ sung thêm nhiều kỹ năng để phát triển toàn diện.

Nhân dịp khai giảng năm học mới đồng chí Mai Đình Định tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập./.

 

 Tác giả: Tiến Hưng :Trung tâm VH,TT-TT



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1