image banner
Trường Tiểu học Bình Minh, TP Lào Cai tổ chức “ Ngày hội trải nghiệm – Kết nối tương lai”
Nhằm tạo cơ hội cho các em học sinh được giao lưu, chia sẻ và thỏa sức sáng tạo các sản phẩm Stem được ứng dụng trong quá trình học tập cũng như trong cuộc sống. Sáng ngày 27/3/2019, trường TH Bình Minh đã tổ chức Ngày hội: “Trải nghiệm sáng tạo - Kết nối tương lai” với sự tham gia của 625 học sinh troàn trường.

 

Quang cảnh ngày hội

Trong ngày hội nhà trường còn được đón 188 bé mẫu giáo 5 tuổi của 2 trường Mầm non Ánh Hồng và Mầm non Bình Minh đến tham quan trải nghiệm và làm quen với trường tiểu học.

Tại ngày hội có 6 gian hàng của 6 tổ chuyên môn tổ chức các hoạt động riêng biệt, mang những màu sắc khác nhau. Những sản phẩm được trưng bày hầu hết từ sự sáng tạo của các em học sinh. Từ những vật liệu tái chế các em đã sáng tạo thành chú cá vàng tinh nghịch; cây quạt sáng tạo, tạo phản ứng hóa học làm nên sản phẩm núi lửa phun trào hay từ lõi các quận giấy vệ sinh các em học sinh đã tận dụng để làm ra các bầu ươm cây giống nhằm bảo vệ môi trường; rồi sản phẩm son môi làm từ thiên nhiên (hoa hồng; gấc; củ rau dền)…

 

Các em học sinh lớp 2 đang thực hành ươm cây giống

 Bên cạnh đó là các sản phẩm dân gian tưởng chừng như ở đâu đó đã có nhiều nơi quên lãng, nhưng tại ngày hội của trường tiểu học Bình Minh các em đã cùng nhau tái hiện và thực hành làm ra các sản phẩm vô cùng lý thú như: kèn lá chuối, đồng hồ lá chuối, súng bốp và làm con trâu từ lá lá đa, lá mít…. rồi cả những bức tranh sinh động làm nên từ những hòn đá vô tri, các loại hạt ngô, thóc; gạo sẵn có trong thiên nhiên. Hay từ những viên bánh trôi tròn nho nhỏ các em cũng khéo léo tạo vẽ lên hình dáng Tổ quốc Việt Nam giàu đẹp với đủ ba miền đất nước với những hòn đảo kỳ vĩ và tạo nên cả những bông hoa đa màu sắc. Tất cả đều từ những nguyên liệu thật đơn giản; sẵn có song qua bàn tay khéo léo các em đã tạo nên những sản phẩm vô cùng độc đáo, ấn tượng.

Qua ngày hội mỗi em học sinh đều được thực hành; khám phá; trải nghiệm; và tích lũy tri thức; mở mang hiểu biết và bổ sung kiến thức; kĩ năng cần thiết trong cuộc sống. Ngày hội đã diễn ra thành công tốt đẹp, đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng mỗi học sinh cũng như sự hài lòng của các bậc cha mẹ học sinh. Đó là động lực để nhà trường sẽ ra sức cố gắng, nỗ lực tạo ra các sân chơi bổ ích cho các thế hệ học sinh.

* Một số hình ảnh của Ngày hội:

 

 

 

 


 Tác giả: Bùi Thị Thanh Huyền- PHT trường TH Bình Minh



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1