image banner
Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai: Ngày hội STem
Sáng ngày 25/3, trường THPT số 1 thành phố Lào Cai tổ chức ngày hội Stem chào mừng 88 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thanh Dương- ủy viên BTV Tỉnh ủy- Phó chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai.

 

Các đội thi flycam

Ngày hội Stem trường THPT số 1 được các thầy cô giáo và các bạn học sinh chuẩn bị kĩ lưỡng với nhiều hoạt động hấp dẫn: biểu diễn khoa học; ứng dụng khoa học và công nghệ, toán học trong sản xuất hóa mỹ phẩm tạo thực phẩm chua khởi nghiệp cho học sinh THPT; biểu diễn và thi bắn tên lửa nước, biểu diễn robot di chuyển bậc thang và thi robot đi theo sa hình, thi flycam. Thông qua chuỗi hoạt động này, các giá trị và phương pháp giáo dục stem được lan tỏa và vận dụng phù hợp điều kiện thực tiễn của nhà trường, khơi dậy đam mê khoa học, sự sáng tạo của các em học sinh và tạo cơ hội để cán bộ quản lý, giáo viên tiếp cận phương pháp dạy học tiên tiến.

 

Các lớp thi bắn tên lửa nước

Ngày hội Stem năm học 2018- 2019 là dịp để các em học sinh trưng bày, giới thiệu sáng tạo của mình và từ sự giao lưu trong ngày hội để dần hoàn thiện sản phẩm. Qua sân chơi này học sinh được trang bị thêm những kĩ năng phù hợp như kĩ năng tư duy phản biện, giải quyết vấn đề, kĩ năng trao đổi hợp tác, tính sáng tạo và kĩ năng phát triển, kĩ năng làm việc theo dự án, kĩ năng thuyết trình...Năm 2019 sản phẩm nghiên cứu khoa học của học sinh nhà trường đã tham gia nhiều cuộc thi đạt giải cao: cấp tỉnh: 10 dự án đạt giải, cấp quốc gia 2/2 dự án đạt giải nhất và đều được lựa chọn vào vòng dự thi chọn dự án dự thi quốc tế được tổ chức tại Mỹ vào tháng 5/2019.

 

Một gian hàng trưng bày tại ngày hội stem

Trong ngày hội, các đại biểu các thầy cô giáo và các bạn học sinh đã cùng tham quan các sản phẩm Stem trưng bày trong ngày hội./.


 Tác giả: Kim Ngân- Trung tâm văn hóa TT-TT thành phố



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1