image banner
Trường mầm non Hoa Lan chú trọng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
Làm thế nào để vừa bảo đảm được chế độ dinh dưỡng cho học sinh nhưng vẫn kiểm soát được vệ sinh an toàn thực phẩm luôn là “bài toán” không đơn giản tại các trường mầm non. Xác định tầm quan trọng của công tác đảm bảo VSATTP là rất quan trọng, nên ngay từ đầu năm học 2018-2019, Ban Giám hiệu trường Mầm non Hoa Lan đã có những phương hướng và giải pháp thiết thực để các trẻ phát triển một cách toàn diện cả về trí và lực.

   

Giờ ăn trưa của trẻ tại trường MN Hoa Lan

Chúng tôi đến Trường Mầm non Hoa Lan vào đúng lúc các cháu học sinh chuẩn bị bữa ăn trưa. Theo quan sát ngoài việc chú trọng nâng cao chất lượng bữa ăn, bảo đảm chế độ dinh dưỡng cho học sinh, nhà trường cũng luôn quan tâm thực hiện tốt công tác ATVSTP. Khu bếp ăn tập thể được đầu tư xây dựng khang trang theo mô hình một chiều có đường vào, ra riêng tránh tình trạng thực phẩm bị ô nhiễm chéo. Nguồn thực phẩm được nhà trường lựa chọn từ những cơ sở đầu mối có uy tín và ký hợp đồng cam kết rõ ràng. Bếp ăn đều có sổ sách ghi chép theo hướng dẫn và lưu giữ các mẫu thức ăn đề phòng tình trạng ngộ độc thực phẩm. Nguồn nước sử dụng chế biến thức ăn cũng như dùng cho sinh hoạt của cô giáo và các cháu đều là nước máy, đạt tiêu chuẩn y tế. 

Trước lo ngại của phụ huynh về vấn đề toàn thực phẩm trong trường học, nhà trường càng tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh cho trẻ, đặc biệt là đảm bảo ATVSTP. Giải pháp tạm thời của nhà trường đó là thay đổi thực đơn cho trẻ, tăng cường các thực phẩm tôm, cá, thịt bò, thịt gà thay cho thịt lợn trong tuần vừa qua. Ngoài ra nhà trường thường xuyên tổ chức tổng vệ sinh từ khu vực bếp đến phòng học; theo dõi sức khỏe của các cháu, đồng thời trực tiếp tuyên truyền, trao đổi với phụ huynh để cùng giữ vệ sinh, bảo vệ sức khỏe cho các cháu.

Với những giải pháp thiết thực trên trường mầm non Hoa Lan đã tạo niềm tin đối với các bậc phụ huynh, đặc biệt với chế độ dinh dưỡng hợp lý, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ là điều kiện quan trọng để trẻ phát triển toàn diện cả về thể lực lẫn trí lực./.


 Tác giả: Kim Ngân- Tiến Hưng- Trung tâm văn hóa TT-TT thành phố



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1