image banner
TP Lào Cai: Trường Mầm non Hoa Mai được sánh vai với các trường trong khu vực phía Bắc trong cuộc thi bình chọn môi trường học đường tiêu biểu
Trường mầm non Hoa Mai thành phố Lào Cai là đơn vị luôn quan tâm, chăm sóc và cải tạo môi trường học đường đảm bảo an toàn, xanh sạch đẹp và thân thiện.

Trường mầm non Hoa Mai thành phố Lào Cai là đơn vị luôn quan tâm, chăm sóc và cải tạo môi trường học đường đảm bảo an toàn, xanh sạch đẹp và thân thiện. Nhà trường đã tận dụng hết khoảng đất trống để trồng rau sạch, trồng hoa, thuốc nam, tạo dựng các mô hình học tập cho các cháu; nhà trường đã tận dụng hàng ngàn hộp xốp, tận dụng những vị trí đất không thể làm khu vui chơi cho trẻ để trồng rau, lạch nước để nuôi cá, tạo điều kiện cho trẻ được chăm sóc, quan sát sự nẩy mầm của cây hay môi trường sống của con cá, những bài học hay được các cô giáo giới thiệu cho trẻ tìm hiểu VD các loại rau củ quả như củ su hào, quả bầu, quả bí.. các loại rau ăn lá theo mùa.. toàn bộ hành lang của các lớp đều được nhà trường tận dụng để làm vườn hoa của bé, tạo môi trường thiên nhiên gần gũi đến với từng lớp học, các cháu được tham gia học tập, được chăm sóc qua đó giáo dục trẻ yêu quí và biết bảo vệ môi trường thiên nhiên.

Hành động tích cực ấy sẽ làm cho khuân viên trường học trở nên sạch sẽ, sạch, xanh đẹp, ngoài ra học sinh còn được tuyên truyền ý thực bảo vệ môi trường cho những thân những người xung quanh chúng ta, như vây môi trường mới được bảo vệ, cuộc sống của chúng ta mới thực sự tươi đẹp, ý nghĩa. Để không chỉ chúng ta mà những con người cùng chung sống trong xã hội này cũng có ý thức bảo vệ môi trường.

Năm học 2018 -2019 trường mầm non Hoa Mai Thành phố Lào Cai được vinh dự tham gia hội thi "Chương trình bình chọn mô hình tiêu biểu về bảo vệ thiên nhiên và môi trường học đường khu vực phía Bắc" do Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ tài nguyên và môi trường tổ chức.

Với 301 mô hình của giáo viên, học sinh thuộc 250 trường học phía Bắc tham gia. Sau các vòng chấm ban tổ chức đã lựa chọn được 37 mô hình tiêu biểu, trong đó có 10 mô hình được giải A, 15 mô hình được giải B và 12 mô hình xếp giải C, 10 mô hình xếp loại A có 6 mô hình của các trường ở Hà Nội và mô hình của trường mầm non Hoa Mai Thành Phố Lào Cai vinh dự được xếp giải A và giải được nhiều người bình chọn nhất, được hội đồng đánh giá là mô hình đẹp, sáng tạo, phù hợp với thực tế của trường, có tác dụng giáo dục cao.

 

Đây là lần đầu tiên mô hình được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh và cha mẹ học sinh, cộng đồng nâng cao nhận thức trong việc bảo vệ thiên nhiên và môi trường cùng nhau xây dựng môi trường học đường sạch, anh, đẹp, an toàn và thân thiện, tăng cường trách nhiệm của các nhà giáo trong việc giáo dục giúp học sinh có thói quen giữ gìn vệ sinh môi trường sạch xanh đẹp thân thiện và an toàn./.


 Tác giả: Lê Thị Liên Hoa - Hiệu Trưởng Trường MN Hoa Mai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1