image banner
Tiếp sức mùa thi – hoạt động đầy ý nghĩa của tuổi trẻ thành phố Lào Cai
Hoà chung với khí thế ra quân sôi nổi của tuổi trẻ cả nước trong chiến dịch thanh niên tình nguyện - Hè 2019, từ ngày 24 đến 27/6, Thành đoàn Lào Cai tổ chức thực hiện chương trình “Tiếp sức mùa thi” với mong muốn được giúp đỡ, hỗ trợ cho các thí sinh và người nhà giảm bớt những khó khăn, vất vả trong thời gian tham dự kỳ thi THPT quốc gia.
 
Đội Thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi tại Điểm thi Trường THPT số 2

Trong nhiều năm qua cứ mỗi mùa thi đến, tuổi trẻ thành phố lại tổ chức thực hiện chương trình Tiếp sức mùa thi tại 4 điểm thi trên địa bàn. Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại TP Lào Cai có tổng số 1.798 thí sinh tham gia: Trường THPT số 1 (533 thí sinh), THPT số 2 (483 thí sinh), THPT số 3 (424 thí sinh) và THPT Chuyên Lào Cai (358 thí sinh). Để tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi, Thành đoàn đã thành lập 04 đội Tiếp sức gồm 120 tình nguyện viên với thành phần nòng cốt là đội thanh niên xung kích của 17 xã phường, 4 trường THPT. Trước đó, các tình nguyện viên đã được tập huấn các kỹ năng, nội dung, phương pháp tham gia thực hiện chương trình.

Các tình nguyện viên sẽ phối hợp với lực lượng chức năng tham gia hướng dẫn, phân luồng giao thông tại các điểm tổ chức thi THPT và hỗ trợ các hoạt động xe ôm miễn phí, tư vấn, hướng dẫn, tiếp sức, giúp đỡ thi sinh trong quá trình tham gia thi THPT tại các điểm thi tại thành phố Lào Cai. Công tác tổ chức tiếp sức mùa thi năm nay được ĐVTN thành phố chuẩn bị chu đáo và có sự vào cuộc của nhiều tổ chức, doanh nghiệp. Các đơn vị Viettlel, Vietcombank Lào Cai đã đồng hành cùng các tình nguyện viên và sĩ tử qua các phần quà bằng tiền mặt cũng như hỗ trợ nước uống, sữa tươi, bánh mỳ, mũ và quạt giấy…. phục vụ thí sinh và người nhà.

 
Đại diện Vietcombank trao hỗ trợ cho Chương trình Tiếp  sức mùa thi

Bên cạnh sự hỗ trợ, tiếp sức bằng hiện vật, những nụ cười thân thiện, gương mặt rạng rỡ của các tình nguyện viên là nguồn động lực giúp cho các thí sinh xua tan đi những lo lắng bỡ ngỡ trong những ngày thi căng thẳng. Phụ huynh Nguyễn Thị Hoa đưa con đi thi tại điểm thi Trường THPT số 1 chia sẻ: “Chúng tôi thấy đội ngũ tình nguyện viên ở đây rất nhiệt tình, có trách nhiệm và nắm vững thông tin cần thiết cung cấp, hướng dẫn cho thí sinh và người nhà. Các bạn trẻ cũng rất thân thiện, dễ gần, tạo tâm lý thoải mái cho con em chúng tôi trước khi bước vào phòng thi.”

 
Các tình nguyện viên động viên sỹ tử trong kỳ thi THPT quốc gia 2019

Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2019 đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên trong việc tham gia các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng; góp phần đảm bảo cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 diễn ra một cách an toàn, thuận lợi. Màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ thành phố sẽ luôn đồng hành cùng thanh niên trong học tập, lập thân, lập nghiệp, tiếp tục xây dựng quê hương./.

Vân Anh - Thành đoàn Lào Cai.


 Tác giả: Trương Thị Vân Anh



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1