image banner
Tiếp bước đi lên

Sáng ngày 6 tháng 1 năm 2020, trường Tiểu học Lê Văn Tám long trọng tổ chức Lễ sơ kết học kì một năm học 2019 – 2020 nhằm đánh giá lại những việc đã làm được, những tồn tại, khó khăn cần tháo gỡ và tuyên dương khen thưởng tập thể, cá nhân gương mẫu đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ dạy và học.

 

Để chào mừng ngày lễ trọng đại này, các em học sinh khối lớp một đã mang đến những tiết mục văn nghệ đặc sắc, tươi vui. Sự tự tin, điêu luyện trong từng động tác của các em đã nhận được rất nhiều những tràng pháo tay cổ vũ của các thầy cô và các anh chị học sinh toàn trường.

HS văn nghệ múa bướm.jpg

Các tiết mục văn nghệ của học sinh khối lớp 1

Trong báo cáo sơ kết, cô hiệu trưởng Ngô Thị Thanh Nga đã nhấn mạnh những ưu điểm của nhà trường trong học kì. Ban giám hiệu nhà trường luôn đoàn kết, thống nhất cao trong lãnh chỉ đạo nhà trường thực hiện nhiệm vụ năm học; phát huy hiệu quả việc sử dụng phòng truyền thông trực tuyến, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý dạy và học, duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động ngoại khóa đầu giờ, các câu lạc bộ thể thao cuối buổi học; hoạt động mô hình hiệu quả, lan tỏa rộng rãi đã quyên góp ủng các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo trong và ngoài thành phố với số tiền 125.000.000 đồng; chất lượng đại trà duy trì tương đối bền vững; tăng cường các hoạt động giao lưu hội nhập quốc tế: giao lưu với trường TH Bắc Sơn (Trung Quốc); Tham gia cuộc thi, sân chơi Quốc tế: Toán Ti Mo, ASMO; Tổ chức cho HS học tập trải nghiệm cũng như tăng cường các hoạt động giao lưu văn hóa thể thao với các trường, đơn vị kết nghĩa. Báo cáo cũng chỉ rõ một bộ phận giáo viên công tác tự học, tự bồi chưa thật sự hiệu quả. Mặc dù vậy, cô Nga khẳng định với sự quyết tâm, đồng lòng của thầy và trò nhà trường trong học kì tới, những tồn tại đó nhất định sẽ được tháo gỡ.

Chị Nga đọc báo cáo.jpg

Cô giáo Ngô Thị Thanh Nga – Hiệu trưởng nhà trường căn dặn các em buổi lễ

Cô Phó hiệu trưởng Nguyễn Thị Thu Hương được hơn một nghìn em học sinh đón chào bằng một tràng pháo tay giòn giã bởi nội dung cô Hương triển khai là phần các em mong đợi nhất. Những cái tên quen thuộc luôn có mặt tham gia các cuộc mang tầm quốc tế như AMC, Timo lại được sướng lên như Trần Minh Nghĩa, Đinh Ngọc Minh Châu (4a1),Nguyễn thanh Bình (4a6), Lê Minh Quang, Đặng Minh Ngọc, Lưu Vũ Hà Trang (5a6), Đỗ Tất Thắng, Vũ Việt Hưng, Lê Anh Đức (5a1)… Những gương mặt nổi trội trong cuộc thi Văn, Toán Tuổi thơ, Tiếng Anh, Tin học cấp trường cũng được vinh danh. Đã có gần 100 gương mặt rạng ngời nhận phần thưởng và những lời chúc của cô thầy. Đặc biệt vòng sơ loại cuộc thi GMCC do Phòng giáo dục và Đào tạo TP tổ chức, trường có 20 bạn tham gia và có 15 đạt tiêu chuẩn tham gia vòng 2 được tổ chức tại Thái Lan vào tháng 4 năm 2020. Hiện đã có 4 em hoàn thành thủ tục đăng kí thi. Đây là một sự nỗ lực cố gắng lớn của các em cũng như cha mẹ các em trên con đường cùng nhà trường hội nhập và phát triển.

Đại diện cho các bạn nhận giải, bạn Cao Hồng Lam học sinh lớp 5a6 đạt giải Nhất tiếng Anh cấp trường vui vẻ chia sẻ: “Em rất vui và tự hào khi những cố gắng của bản thân đã được nhà trường ghi nhận. Em thấy mình cần phải cố gắng hơn nữa để xứng đáng với sự tin tưởng của các thầy cô và xứng đáng là học sinh của trường Tiểu học Lê văn Tám thân yêu”.

Hương đọc BC.jpgTrao thưởng.jpg

Cô Phó hiệu trưởng Nguyễn Thị Thu Hương đọc Quyết định khen thưởng và trao tưởng cho các em học sinh

Buổi Lễ sơ kết long trọng tuy chỉ diễn ra trong hai tiết học nhưng sự động viên, khích lệ kịp thời hôm nay sẽ như cánh tay thần kì nâng bước thầy và trò nhà trường tiếp tục vươn lên để đạt được những thành thành tốt hơn nữa trong học kì hai năm học 2019 - 2020.

 Tác giả: Lê Thị Mùi – Giáo viên trường Tiểu học Lê Văn tám, TP Lào Cai
Lê Thị Mùi – Giáo viên trường Tiểu học Lê Văn tám, TP Lào Cai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1