image banner
Thành phố Lào Cai tổ chức khám sức khỏe và cấp thuốc cho các đối tượng chính sách nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ
Nhân dịp kỷ niêm 72 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7/1947 - 27/7/2019. Nhằm thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của toàn Đảng, toàn dân đối với các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, các gia đình Liệt sỹ và người có công với cách mạng. Từ ngày 23 - 25/7/2019 Trung tâm Y tế thành phố Lào Cai phối hợp với Phòng thương binh xã hội thành phố tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng là thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn thành phố.

 

Trong 3 ngày khám bệnh, có trên 650 đối tượng chính sách là Bà mẹ Việt Nam anh Hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân; Anh hùng lao động trong thời kỳ kháng chiến, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công, nạn nhân chất độc da cam tại các xã, phường đã được các Y, Bác sỹ kiểm tra tình trạng sức khỏe, tư vấn chăm sóc nâng cao thể trạng, phòng chống và đẩy lùi bệnh tật, hướng dẫn điều trị những trường hợp mắc bệnh. Bên cạnh đó, đội ngũ Y, Bác sỹ còn tư vấn cho người dân về cách giữ gìn sức khỏe, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để sức khỏe mau hồi phục và hạn chế được các chứng bệnh theo mùa… Ngoài việc khám bệnh tại chỗ, các Y, Bác sỹ còn đến thăm khám sức khỏe tại nhà cho các đối tượng chính sách sức khỏe yếu không thể đến trạm y tế khám bệnh.

 

 

Đây là việc làm thiết thực của cấp ủy, chính quyền thành phố Lào Cai cũng như Trung tâm Y tế thành phố trong việc thực hiện chế độ chính sách với người có công, thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa đối với mẹ Việt Nam Anh hùng và những người con của quê hương đã cống hiến, hy sinh vì nền độc lập tự do của tổ quốc./.

 


 Tác giả: Ngọc Lan – TTYT thành phố



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1