image banner
Thành phố Lào Cai sôi nổi tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư
Nhân ngày truyền thống của Mặt trận Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2019), các khu dân cư trên địa bàn thành phố Lào Cai sôi nổi tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

Từ ngày 01 đến 18/11/2019, từ các khu dân cư ở trung tâm thành phố đến các thôn vùng cao bừng lên không khí Ngày hội vui tươi, đượm tình đoàn kết. Đây là dịp để các tầng lớp nhân dân ôn lại chặng đường lịch sử vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong 89 năm qua; khơi dậy tinh thần, sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận chủ trì phát động, cùng nhau chung sức, chung lòng xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Ủy ban MTTQ các cấp thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: trao tặng Nhà đại đoàn kết cho các hộ gia đình nghèo, tổ chức thăm hỏi các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các cá nhân tiêu biểu đóng góp cho sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc qua các thời kỳ. Ở từng khu dân cư, đêm đêm vang vọng tiếng các anh, các chị, các cô, các chú tập đàn, tập hát để chuẩn bị phục vụ bà con trong Ngày hội. Các trận giao hữu bóng chuyền, bóng đá, kéo co, cờ tướng... được tổ chức, thu hút sự tham gia và cổ vũ nhiệt tình, sôi nổi của các tầng lớp nhân dân ở khu dân cư...

 
Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao tại Ngày hội

Niềm vui trong Ngày hội Đại đoàn kết của các khu dân cư càng được nhân lên khi có sự tham gia đông đủ của các hộ gia đình cư trú trên địa bàn. Đặc biệt, lãnh đạo Đảng, chính quyền, Mặt trận và các ban ngành tỉnh, thành phố đã về tham dự Ngày hội với bà con, xây dựng mối quan hệ gắn bó giữa cán bộ lãnh đạo với nhân dân.

 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố tặng quà khu dân cư

Tại Ngày hội, các khu dân cư đã tổng kết đánh giá kết quả 01 năm thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước ở cộng đồng dân cư, trong đó, cốt lõi là cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Thông qua ngày hội, Ủy ban MTTQ các cấp giám sát việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, đặc biệt quan tâm đến những vấn đề còn vướng mắc, bất cập. Qua đó, tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, sức mạnh khối đại đoàn kết ở cộng đồng dân cư, tạo sự đồng thuận xã hội, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương đề ra.

 
Tặng quà cho các hộ tiêu biểu

Nhân dịp này, chính quyền cơ sở, Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư đã biểu dương, khen thưởng các hộ gia đình, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện các Cuộc vận động và vận động nhân dân, kịp thời động viên và khuyến khích nhân dân đóng góp cho công tác Mặt trận. “Bữa cơm đoàn kết” tại khu dân cư được tổ chức phù hợp với điều kiện của mỗi địa phương, đó là sợi dây gắn kết giữa các hộ gia đình trong cộng đồng dân cư, cũng là bức tranh sinh động về truyền thống đoàn kết của nhân dân các dân tộc thành phố Lào Cai.

Với tinh thần “Thiết thực - Hiệu quả - Tiết kiệm”, “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu dân cư đã mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc./.

Bài, ảnh: Nguyễn Châu Giang - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Lào Cai


 Tác giả: Châu Giang



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1