image banner
Thành phố Lào Cai họp triển khai Kế hoạch thực hiện thí điểm chương trình Hạn chế sử dụng túi nilon khó phân hủy vì môi trường
Sáng 24/7, Thành phố tổ chức họp triển khai các nội dung về việc thí điểm chương trình Hạn chế sử dụng túi nilon khó phân hủy vì môi trường. Đồng chí Nguyễn Thị Vi Huế - Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì, cùng dự có lãnh đạo, đại diện các phòng ban, đơn vị liên quan theo Kế hoạch số 173/KH-UBND ngày 10/5/2019 đã ban hành.

Chương trình “Hạn chế sử dụng túi nilon khó phân hủy vì môi trường là sự cụ thể hóa chủ trương của Thành ủy, nhằm tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội nói chung và công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn TP Lào Cai năm 2019 nói riêng. Qua việc thực hiện nhằm nâng cao nhận thức, sự hiểu biết của người dân về tác hại của việc sử dụng túi nilon đến môi trường hiện nay; thay đổi thói quen và chuyển sang sử dụng các biện pháp thay thê khác, thân thiện với môi trường. Chương trình thực hiện thí điểm tại 10 tuyến phố trên địa bàn 02 phường: Phường Kim Tân (05 tuyến: Hoàng Liên, Quy Hóa, Tuệ Tĩnh, Lê Lai, Trần Nhật Duật), phường Cốc Lếu (05 tuyến: Hoàng Liên, Soi Tiền, Hồng Hà, An Dương Vương, Cốc Lếu).

Tại hội nghị, đồng chí Phó chủ tịch UBND thành phố nghe các đơn vị báo cáo tiến độ thực hiện Kế hoạch số 173 và các ý kiến, kiến nghị đề xuất về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai. Ngay sau khi Kế hoạch được ban hành, căn cứ chức năng và nhiệm vụ được phân công, các đơn vị đã có sự chủ động, tích cực vào cuộc bằng những việc làm cụ thể, phù hợp. Tuy nhiên, bên cạnh những việc đã làm được, việc thực hiện vẫn còn chậm tiến độ so với kế hoạch đề ra, nhiều nội dung còn thiếu tính đồng bộ.

 
Đồng chí Nguyễn Thị Vi Huế -Phó chủ tịch UBND thành phố chủ trì cuộc họp

Để đảm bảo tiến độ và hiệu quả của chương trình, đồng chí Nguyễn Thị Vi Huế - Phó chủ tịch UBND thành phố kết luận tại Hội nghị, yêu cầu các cơ quan đơn vị nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, tích cực vào cuộc; trong đó đặc biệt chú trọng khâu tuyên truyền, vận động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể thành phố (Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân). Phòng Văn hóa thông tin cần phối hợp chặt chẽ với Trung tâm VH-TT-TT làm tốt công tác truyền thông trong giai đoạn triển khai thực hiện. Phòng kinh tế chỉ đạo Ban quản lý chợ Kim Tân, Cốc Lếu tăng cường công tác tuyên truyền triển khai thực hiện kế hoạch, tham mưu đưa tiêu chí không sử dụng túi nilon khó phân hủy và sử dụng túi nilon thân thiện với môi trường là một trong các tiêu chí đánh giá Chợ Văn minh - Thương mại. Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố chỉ đạo sát sao các trường học trực thuộc lồng ghép các nội dung tuyên truyền vào chương trình học chính khóa, ngoại khóa.

Trong thời gian tới, Thành phố sẽ tổ chức 4 cuộc tập huấn quy mô lớn, trang bị các kiến thức cơ bản, gắn với thực tế cụ thể trong quá trình giảm sử dụng túi nilon khó phân hủy cho đông đảo cán bộ, nhân dân và các hộ tiểu thương kinh doanh tại 3 chợ lớn Cốc Lếu, Kim Tân, Gốc Mít (dự kiến tháng 8/2019).

Những việc làm quyết liệt trên đã khẳng định quyết tâm của thành phố đối với nhiệm vụ cấp bách về bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh thành phố Lào Cai Xanh – Sạch – Đẹp. Đây là một trong các mục tiêu đột phá nhằm đưa thành phố Lào Cai trở thành thành phố đô thị loại I, cũng như tiên phong đi đầu trong toàn Tỉnh về phong trào hạn chế sử dụng túi nilon vì sự nghiệp bảo vệ môi trường./.

Vân Anh – Thành đoàn Lào Cai


 Tác giả: Trương Thị Vân Anh



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1