image banner
Thành phố Lào Cai chủ động ngăn chặn dịch tả lợn Châu Phi
Dịch tả lợn châu Phi đang tiếp tục diễn biến phức tạp, để chủ động phòng chống dịch, thành phố Lào Cai đang tích cực triển khai các biện pháp ứng phó, chỉ đạo tăng cường lực lượng, phối hợp các cấp, các ngành nhằm phòng chống, khống chế, ngăn chặn dịch bệnh từ xa, không để lan rộng.

Tại xã biên giới Đồng Tuyển là một trong những xã có nhiều hộ gia đình đang nuôi nhiều lợn của thành phố, hiện trên địa bàn có gần 4.300 con lợn với 260 hộ đang chăn nuôi lợn. Vì vậy, để chủ động trong phòng chống dịch bệnh, cấp ủy chính quyền địa phương xã Đồng Tuyển đã phối hợp với cơ quan kiểm dịch và các lực lượng liên quan, chủ động triển khai những kế hoạch, phương án phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.

 

Phun thuốc vệ sinh tiêu độc khử trùng tại hộ chăn nuôi

Các hộ dân thuộc thôn 8,9 của xã Đồng Tuyển được cán bộ địa phương xã, trung tâm dịch vụ nông nghiệp thành phố đến trực tiếp các hộ chăn nuôi để thực hiện phun thuốc vệ sinh tiêu độc khử trùng, ngoài ra tổ chức họp dân tuyên truyền tập trung ở các thôn nhằm nâng cao cảnh giác và ý thức trách nhiệm của người dân trong phòng, chống dịch tả lợn châu Phi. Đặc biệt nhấn mạnh người dân không mua bán, vận chuyển lợn qua lại biên giới; không sử dụng các sản phẩm từ lợn không rõ nguồn gốc trên địa bàn.

 

Thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền dịch tả lợn Châu Phi

Thành phố Lào Cai hiện có khoảng 16.000 con lợn với trên 1.700 hộ chăn nuôi lợn thuộc 17 xã phường. Nhờ công tác tuyên truyền vận động tốt hầu hết các hộ chăn nuôi trên địa bàn thành phố đã có ý thức trong việc chăm sóc tiêm phòng cho đàn gia súc gia cầm. Bên cạnh đó thành phố đã thành lập tổ kiểm soát cơ động kiểm tra kiểm soát việc vận chuyển lợn và sản phẩm của lợn trên địa bàn thành phố.

Để chủ động ngăn chặn dịch tả lợn châu phi, các cơ quan chức năng của thành phố đang nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch để dịch bệnh không lan vào thành phố. Mỗi người dân cần phải nâng cao cảnh giác, không sử dụng thức ăn thừa để cho lợn ăn để loại trừ nguy cơ tồn tại virus, đặc biệt là thực hiện nguyên tắc mua sắm, ăn uống an toàn.


 Tác giả: Kim Ngân- Trung tâm văn hóa, thể thao- truyền thông thành phố



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1