image banner
Thành đoàn Lào Cai tổ chức Hội nghị BCH lần thứ IX (mở rộng), Sơ kết quý I, triển khai nhiệm vụ Qúy II năm 2019
Chiều ngày 04/4, Thành đoàn Lào Cai tổ chức Hội nghị với nhiều nội dung quan trọng: Giao ban báo cáo viên tháng 4, Tổng kết tháng thanh niên, Sơ kết Qúy I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm Qúy II/2019.

Chủ trì Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thu Phương - Bí thư Thành đoàn Lào Cai, các đồng chí Thường trực, cán bộ cơ quan chuyên trách Thành đoàn, 42 đồng chí Bí thư các đơn vị Đoàn trực thuộc Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên các Ủy ban hội trực thuộc Thành Hội.

 
Quang cảnh Hội nghị

Hội nghị đã tiến hành đánh giá các hoạt động của toàn Đoàn trong Quý I/2019, đặc biệt là tổng kết và đánh giá các chỉ tiêu đặt ra trong Tháng Thanh niên năm 2019. Theo Báo cáo tại Hội nghị, các chỉ tiêu trong Tháng Thanh niên của tuổi trẻ Thành phố đã hoàn thành đạt và vượt. Trong đó, những kết quả nổi bật phải kể đến là việc tổ chức tốt hoạt động bồi dưỡng, kết nạp Đoàn cho 536 đoàn viên mới 02 cụm điểm Bắc - Nam tại các địa chỉ đỏ; triển khai sâu rộng các chương trình sinh hoạt chính trị kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2019) gắn với “Ngày hội Đoàn viên” -“Ngày hội Thiếu nhi vui khỏe tiến bước lên Đoàn”; các hoạt động xung kích tình nguyện hướng về cộng đồng thông qua các hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”. Đặc biệt, Thành đoàn Lào Cai đã tổ chức Hoạt động đối ngoại với các đơn vị Đoàn trong và ngoài nước với chủ đề “Phát huy vai trò của thanh niên trong xây dựng văn minh đô thị”…. Việc sử dụng mạng xã hội và các ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác tuyên truyền và nắm bắt dư luận xã hội đã tạo được sức lan tỏa trong đoàn viên, thanh thiếu nhi và các bạn trẻ.

Nhìn chung, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của thành phố trong Quý I/2019 đã đạt được những kết quả tích cực, có trọng tâm theo định hướng chung của Thường trực Thành ủy, Thường trực Tỉnh đoàn. Tuổi trẻ thành phố đã phối hợp tốt với các đơn vị trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của thành phố, nhiệm vụ của Đoàn cấp trên; tích cực, chủ động tham gia tổ chức các hoạt động đúng chủ đề, chủ điểm, góp phần tích cực trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội thành phố Lào Cai.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, đề ra các nhiệm vụ trọng tâm và phương hướng thực hiện công tác Đoàn và phong trào TTN quý II/2019. Theo đó, trong thời gian tới, toàn hệ thống Đoàn - Hội - Đội thành phố tập trung Tổ chức đại hội Hội LHTN thanh niên các cấp xong trước 12/5/; Tổ chức hoạt động kỷ niệm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh 15/5; các phong trào thi đua mừng ngày sinh nhật Bác 19/5; Tham mưu tổ chức triển khai quản lý các hoạt động hè năm 2019; Xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè và tiếp sức mua thi năm 2019; Xây dựng công trình Thanh niên cấp huyện, cấp tỉnh. Các nội dung đưa ra đều được các đại biểu ĐVTN nhất trí cao và quyết tâm thực hiện tốt trong Qúy II/2019.

 
Khen thưởng các tập thể và cá nhân trong Tháng thanh niên năm 2019

 

Để kịp thời ghi nhận, biểu dương kết quả và nỗ lực của tuổi trẻ các đơn vị trên địa bàn thành phố, tại Hội nghị đã trao giấy khen của Tỉnh đoàn cho 3 tập thể, 3 cá nhân; trao giấy khen của Thành đoàn cho 4 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tháng thanh niên năm 2019./.

Vân Anh - Thành đoàn Lào Cai

 


 Tác giả: Trương Thị Vân Anh



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1