image banner
Thành đoàn Lào Cai: Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa chào mừng 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2019), Chiều 20/3, tại Nhà văn hóa khu dân cư B9 phường Bình Minh (thành phố Lào Cai), Thành đoàn Lào Cai đã tổ chức chương trình “ Tư vấn hướng nghiệp – chuyển giao khoa học kỹ thuật và ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp”

 

          Chương trình “ Tư vấn hướng nghiệp – chuyển giao khoa học kỹ thuật và ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp”

                    Tham dự Chương trình có gần 500 đoàn viên, thanh niên, học sinh ở các đoàn cơ sở phía Nam và Trường PTTH số 2 Trường THPT số 4 thành phố Lào Cai. Với mục tiêu đồng hành với thanh niên trong học tập, khởi nghiệp và lập nghiệp. Tại Chương trình, đại diện Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thành phố cung cấp các thông tin liên quan đến nhu cầu lao động của tỉnh, thành phố; nhu cầu tuyển sinh đào tạo nghề của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên thành phố. Đồng thời định hướng, tư vấn giúp các bạn đoàn viên, thanh niên nhất là các em học sinh chuẩn bị tốt nghiệp THPT sẽ có cái nhìn mới hơn về nghề nghiệp việc làm trong tương lai, giải đáp thắc mắc liên quan đến vấn đề tuyển sinh, xu hướng nghề nghiệp, nhu cầu việc làm trong các năm tiếp theo.

 

          Tư vấn nghề nghiệp cho đoàn viên thanh niên, học sinh thành phố

          Tại chương trình, ĐVTN cũng đã được hướng dẫn chuyển giao khoa học kỹ thuật về mô hình cây măng tây hiện đang được Trung tâm chuyển giao thành công tại tổ 11, phường Bình Minh và thôn Cóc 1, xã Tả Phời… với quy mô trên 1 ha đã tạo ra sản phẩm chất lượng, có giá trị dinh dưỡng cao, mang lại hiệu quả kinh tế và thu nhập tạo việc làm cho người dân địa phương. Đây là hướng đi mới trong việc chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, lựa chọn cây trồng có giá trị đưa vào sản xuất thay thế dần các cây trồng truyền thống tại địa phương, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế trên đơn vị diện tích canh tác và nâng cao thu nhập cho người nông dân được thành phố khuyến khích nhân rộng.

          Chiều cùng ngày, tại nơi thành lập Chi bộ nông thôn đầu tiên của tỉnh (tổ 5 phường Bình Minh), Thành đoàn Lào Cai tổ chức trang trọng Lễ Kết nạp Đoàn cho 192 thanh niên ưu tú.

 

Gắn Huy hiệu đoàn và  trao Quyết định kết nạp cho đoàn viên mới.

          Đây là các thanh niên, có nhiều thành tích trong học tập, lao động sản xuất, nhiệt tình tham gia công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, đủ tiêu chuẩn, xứng đáng đứng trong hàng ngũ của Đoàn ở Cụm khu vực phía Nam gồm phường Nam Cường, Bắc Cường, Bắc Lệnh, Xuân Tăng, Pom Hán, Thống Nhất, Bình Minh, xã Cam Đường, Hợp Thành, Tả Phời và Trường PTTH số 2, Trường PTTH số 4 thành phố Lào Cai.

 

Quang cảnh Lễ Kết nạp đoàn viên mới tại địa chỉ đỏ

                     Tại địa chỉ đỏ, nơi thành lập Chi bộ nông thôn đầu tiên của tỉnh các thanh niên ưu tú sau khi được gắn Huy hiệu đoàn, trao Quyết định kết nạp đoàn chính thức đứng trong hàng ngũ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đều thể hiện quyết tâm vươn lên trong học tập; tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của Đoàn thanh niên, đóng góp sức trẻ vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quê hương Lào Cai ngày càng đổi mới, phát triển./.

Đỗ Dũng, Trung tâm VH,TT-TT thành phố

 


 Tác giả: Đỗ Dũng



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1