image banner
Thành đoàn Lào Cai khánh thành công trình sân chơi cho thiếu nhi - Hành trình thứ 2 của lốp xe
Ngày 22/9, Thành đoàn Lào Cai khánh thành công trình sân chơi cho thiếu nhi tại điểm trường thôn Láo Lý, xã Tả Phời. Đây là công trình hưởng ứng chương trình “Hành trình thứ 2 của lốp xe” do Trung ương Đoàn phát  động.

Sân chơi cho em được khánh thành tại điểm trường khó khăn nhất của thành phố, với tổng số 86 em học sinh cấp mầm non và tiểu học. Hơn 50 chiếc lốp xe ô tô cũ, dưới đôi  đôi bàn tay khéo léo và óc sáng tạo của những đoàn viên thanh niên đã trở thành các sản phầm đồ chơi hữu ích, tạo ra sân chơi thú vị cho trẻ em, vừa đẹp mắt, vừa tiết kiệm và bảo vệ môi trường.

 
Khánh thành công trình Sân chơi cho thiếu nhi từ lốp xe tái chế

Đồng chí Lương Đình Chuyên, Bí thư Đoàn thanh niên Công an thành phố chia sẻ: “Cán bộ chiến sĩ, đoàn viên thanh  niên Công an thành phố rất hào hứng khi được tham gia chương trình ý nghĩa này. Chúng tôi mong rằng sẽ làm được nhiều sân chơi cho các em thiếu nhi.Đây không chỉ là sân chơi bổ ích cho các em để vui chơi, rèn luyện sức khỏe mà còn góp phần truyền tải thông điệp tái chế, bảo vệ môi trường hết sức trực quan và sinh động".

Cũng tại chương trình khánh thành công trình Sân chơi cho em – Hành trình thứ 2 của lốp xe, Đoàn công an thành phố đã hỗ trợ nguyên vật liệu, công lao động xây hoàn thiện 01 nhà để xe cho giáo viên; thay toàn bộ hệ thống biển tên trường lớp phục vụ năm học mới và trao tặng 1 triệu đồng tiền mặt tới các em học sinh bán trú tại điểm trường; tổng trị giá các hoạt động gần 20 triệu đồng.

 
Niềm vui của các em nhỏ vùng cao

Thực hiện mô hình sân chơi cho trẻ em từ lốp xe tái chế  là một việc làm hết sức ý nghĩa, thiết thực. Không chỉ dừng lại ở việc tạo nên n sân chơi cho các em nhỏ, đặc biệt là trẻ em vùng cao khó khăn. Mà nó còn tạo nên một phong trào hành động tuổi trẻ thành phố chung tay bảo vệ môi trường. Thời gian tới, Thành đoàn Lào Cai tiếp tục chỉ đạo nhân rộng mô hình tại các cơ sở Đoàn trên địa bàn toàn thành phố./.

Vân Anh – Thành đoàn Lào Cai


 Tác giả: Vân Anh



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1