image banner
Thành công nối tiếp, Trường THCS Lê Quý Đôn (TP Lào Cai) tự tin, vững bước trên con đường xây dựng trường chất lượng cao
Năm học 2018 – 2019, xác định là năm học với nhiều nhiệm vụ quan trọng. Bằng sự nỗ lực của thầy và trò, nửa đầu học kỳ II, nhà trường đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ.

Khởi đầu là cuộc thi Toán tuổi thơ cấp thành phố, nhà trường có 22 em dự thi. Kết quả 22 em đều đạt giải, trong đó có 03 giải Nhất, 09 giải Nhì, 07 giải Ba và 03 giải khuyến khích. 03 giải Nhất của cuộc thi thuộc về các em Nguyễn Minh Tùng, Phạm Hoàng Tiến và Đinh Huyền Trang, học sinh lớp 8 của trường THCS Lê Quý Đôn. Các em cũng xuất sắc giành 02 giải đồng đội với 01 giải Nhất và 01 giải Ba.

 

Nối tiếp thành công của cuộc thi Toán tuổi thơ cấp thành phố, các em học sinh tham dự kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa lớp 9 cấp tỉnh cũng đã mang về thành tích ấn tượng với 07 giải Nhất, 13 giải Nhì, 21 giải Ba và 16 giải Khuyến khích. Trong các đội tuyển dự thi lần này, một số gương mặt xuất sắc rất đáng biểu dương, đó là các em đạt giải Nhất với số điểm rất cao như em Nguyễn Hữu Huy (môn Toán) và em Hà Kim Minh (môn Tin học) cùng đạt 19 điểm, môn Ngữ văn các em Phạm Thảo Nhi và Phạm Thu Hà giành trọn cả 02 giải Nhất của toàn tỉnh. Đặc biệt em Đỗ Khánh Hưng mới là học sinh lớp 7 nhưng đã tham gia so tài cùng các anh chị lớp 9 và đạt giải Nhất môn Tiếng Trung.

 

Cô Hiệu trưởng trao phần thưởng cho các em học sinh đạt giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh

Niềm vui tiếp tục đến với thầy và trò trường THCS Lê Quý Đôn trong kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng – Hanoi Open Mathematics Competition diễn ra vào ngày 3-4/4/2019 tại Trường Trung học phổ thông Chuyên Hà Nội – Amsterdam. Đây là kỳ thi giải toán bằng tiếng Anh, được tổ chức như một kỳ thi quốc tế với sự tham gia của 14 quốc gia và 24 tỉnh, thành phố trong cả nước. Năm học này, nhà trường có 04 em tham dự kỳ thi và cả 04 em đều giành huy chương với 02 huy chương Bạc và 02 huy chương Đồng. Các em cũng rất thành công trong cuộc thi đồng đội, tự hào mang về 01 huy chương Đồng, xếp thứ hạng 6/24 đội tham gia.

 

Bên cạnh thành tích xuất sắc của các em học sinh trong các kỳ thi, cuộc thi, các thầy cô giáo của nhà trường cũng đạt kết quả cao trong Hội thi giáo viên THCS dạy giỏi cấp tỉnh năm 2019. Mặc dù nhiều thầy cô dày dặn kinh nghiệm của nhà trường đã tham gia Ban giám khảo, nhưng với 11 thành viên tham dự hội thi lần này, các cô giáo vẫn mang về 03 giải Nhất, 03 giải Nhì và 04 giải Ba.

 

Song song với hoạt động dạy và học, đầu học kỳ II này, nhà trường còn tổ chức thành công nhiều chương trình ngoại khóa, hoạt động tập thể, hội thảo, giao lưu,... Học sinh nhà trường năng động, tự tin tham gia các hoạt động của trường, của ngành và địa phương tổ chức. Các em xây dựng được nhiều chương trình ngoại khóa hấp dẫn, sáng tạo, ý nghĩa trong các buổi chào cờ đầu tuần và hoạt động chào mừng ngày thành lập Đoàn 26/3, có những tiết mục văn nghệ ấn tượng tham gia Lễ hội Đền Thượng và Lễ bế mạc hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Nhà trường tổ chức thành công “Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 17” và cho ra mắt tập san “Xuân ươm mầm sáng tạo”, một sản phẩm đầu tay với sự tham gia nhiệt tình của nhiều học sinh, phụ huynh và các thầy cô giáo. Đặc biệt, Hội thảo “Xây dựng mô hình trường THCS Tiên tiến – Hiện đại – Hội nhập giai đoạn 2019 – 2025” do Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai phối hợp tổ chức tại trường đã thành công tốt đẹp, được các đồng chí lãnh đạo, các đại biểu trong và ngoài tỉnh đến dự đánh giá cao.

 

Những thành công trên ghi dấu ấn sự cố gắng nỗ lực của thầy và trò nhà trường, sự động viên khích lệ kịp thời của các cấp, các ngành, sự đồng hnhf của phụ huynh học sinh. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều nhiệm vụ quan trọng mà thầy và trò nhà trường cần tiếp tục cố gắng trong chặng đường tiếp theo của năm học. Bằng sự quyết tâm cao nhất, nhà trường đang nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2018 – 2019, từng bước hoàn thành mục tiêu xây dựng trường THCS Lê Quý Đôn trở thành trường chất lượng cao của tỉnh./. 


 Tác giả: Lục Thị Phương Thảo GV trường THCS Lê Quý Đôn



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1