image banner
Sôi nổi, ý nghĩa Ngày hội đoàn viên – Tự hào thanh niên của tuổi trẻ thành phố
Chiều ngày 24/3, Thành đoàn Lào Cai tổ chức “Ngày hội đoàn viên - Tự hào thanh niên”, Kết nạp 344 đoàn viên mới chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
 

Tham dự Ngày hội có các đồng chí Thường trực Thành đoàn, lãnh đạo cấp ủy các xã phường, Ban giám hiệu TrườngTHPT số 1, THPT số 3 cùng 42 bí thư các đơn vị trực thuộc Thành đoàn, các ĐVTN tiêu biểu được vinh danh và các thanh niên ưu tú đại diện cho 344 thanh niên được kết nạp đoàn dịp 26/3. Đây là dịp để tuổi trẻ cùng nhìn lại lịch sử phát triển và trưởng thành của tổ chức Đoàn Thanh niên và giáo dục ĐVTN xoay quanh chủ đề lòng yêu nước, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn thanh niên; tạo phong trào thi đua sôi nổi kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019), phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc tham gia thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

 

Tại Ngày hội, Ban Thường vụ Thành đoàn cũng đã tổ chức gặp mặt các gương ĐVTN tiêu biểu: em Thái Bá Minh, Nguyễn Phó Huyền Trang, Vũ Hoàng Long của Trường THPT Số 1 với 02 dự án đạt giải nhất cấp quốc gia sáng tạo khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THPT năm 2019. Với những thành tích nổi bật, BTV Thành đoàn đã quyết định khen thưởng đột xuất cho các em học sinh, nhằm ghi nhận, biểu dương kịp thời và tạo hiệu ứng lan tỏa phong trào học tập, sáng tạo trong tuổi trẻ thành phố. Cũng trong chương trình, các đồng chí ĐVTN được tham gia giao lưu, hỏi-đáp các câu hỏi về lịch sử 88 năm của Đoàn. Qua đó giúp cho tuổi trẻ thành phố nâng cao nhận thức, hiểu biết về truyền thống lịch sử cách mạng của tổ chức Đoàn, từ đó bồi dưỡng, rèn luyện và nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị của bản thân, quyết tâm rèn luyện để xứng đáng là ĐVTN thời đại mới.

 
Trao giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố về phong trào "Thanh niên làm chủ đất nước"

Trong không khí phấn khởi của tuổi trẻ, Thành đoàn Lào Cai tổ chức trang trọng nghi thưc trao khen thưởng của Chủ tịch UBND Thành phố cho 6 tập thể, 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Thanh niên làm chủ đất nước trên địa bàn TP Lào Cai năm 2018.

* Lễ kết nạp 344 đoàn viên mới tại công viên Hồ Chí Minh

Cùng ngày, Ban Thường vụ Thành đoàn cũng đã chỉ đạo Ban Thường vụ Đoàn các đơn vị phía Bắc tổ chức các hoạt động Lễ kết nạp Đoàn viên mới dịp sinh nhật Đoàn 26/3/2019.

 
Các đại biểu và ĐVTN dâng hương báo công tại Đài tưởng niệm Hồ Chí Minh

 

Tại đài tưởng niệm chủ tịch Hồ Chí Minh, các đại biểu cùng ĐVTN đã tổ chức dâng hương báo công và trang trọng tổ chức Lễ kết nạp Đoàn viên mới. 344 thanh niên ưu tú đến từ các xã phường phía Bắc, Trường THPT số 1, THPT số 3 đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Dưới cờ tổ quốc, cờ Đoàn và chân dung của Bác, 344 đoàn viên mới đã hô vang quyết tâm phấn đấu rèn luyện, học tập, không ngừng trưởng thành, xứng đáng là tuổi trẻ thế hệ Hồ Chí Minh.

Hoạt động tổ chức kết nạp Đoàn cho thanh niên ưu tú tại địa chỉ đỏ đã nâng cao hiệu quả công tác giáo dục truyền thống cách mạng, khơi dậy tinh thần yêu nước, tưởng nhớ đến những người đã ngã xuống để giành độc lập tự do cho dân tộc, khơi dậy quyết tâm phấn đấu, kế tục sự nghiệp vẻ vang của cha ông và thực sự trở thành một kỷ niệm ý nghĩa đối với đoàn viên mới.

 
Lễ kết nạp Đoàn viên mới của BCH Đoàn các đơn vị phía Bắc thành phố

 

Ngày hội đoàn viên - Tự hào thanh niên khép lại trong không khí phấn khởi, sục sôi nhiệt huyết, thực sự là ngày hội của thanh niên; trong tâm thế đầy tự hào, tuổi trẻ thành phố quyết tâm rèn đức, luyện tài, xây tâm trong, trí sáng, chung tay góp sức xây dựng TP Lào Cai ngày càng giàu đẹp, phát triển./.

Vân Anh – Thành đoàn Lào Cai.


 Tác giả: Trương Thị Vân Anh



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1