image banner
Sôi nổi hội thi “Hát dân ca, độc tấu nhạc cụ năm học 2018- 2019
Vừa qua, tại nhà văn hóa Phường Phố Mới (TPLC) Phòng giáo dục đào tạo thành phố phối hợp với thành đoàn Lào Cai tổ chức Hội thi hát dân ca, độc tấu nhạc cụ năm học 2018- 2019, thu hút sự quan tâm của giáo viên và học sinh trên địa bàn thành phố.

 

Tiết mục độc tấu nhạc cụ tại hội thi

Hội thi hát dân ca, độc tấu nhạc cụ cấp thành phố có 32 thí sinh đến từ các trường trường tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố tham gia. Các thí sinh đã mang đến hội thi 21 tiết mục hát dân ca, 11 tiết mục độc tấu đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương Lào Cai, tình cảm gia đình, tình thầy trò… với chất liệu chủ yếu là dân ca dân gian, dân ca nam bộ, quan họ Bắc Ninh, dân ca Xá... Những giai điệu mượt mà do các em học sinh thể hiện là sự trân trọng gìn giữ nét đẹp văn hóa truyền thống. Theo đánh giá của ban giám khảo, Hội thi đã có sự đầu tư công phu trong việc lựa chọn nội dung, dàn dựng chương trình và luyện tập chu đáo.

 

Một tiết mục hát dân ca tại hội thi

Sau những phần thi hấp dẫn, Ban tổ chức đã trao 2 giải A, 4 giải B, 6 giải C, 8 giải khuyến khích và 2 giải chuyên đề.

 

Trao giải A cho tiết mục hát dân ca “Cô đôi thượng ngàn”- trường tiểu học Hoàng Văn Thụ

Hội thi hát dân ca, độc tấu nhạc cụ là một sân chơi lành mạnh giúp các em học sinh yêu hơn các làn điệu dân ca truyền thống, làm phong phú thêm các hoạt động tập thể trong nhà trường. Qua đó còn phát hiện những tài năng hát dân ca, làm lan tỏa hơn phong trào hát dân ca, độc tấu nhạc cụ trong trường học, góp phần gìn giữ, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa của dân tộc./.


 Tác giả: Kim Ngân- Trung tâm văn hóa, TT-TT thành phố



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1