image banner
Rộn ràng ngày đầu nhập ngũ của 70 chiến sĩ nhí “Học kỳ trải nghiệm” TP Lào Cai năm 2019
Sáng ngày 19/6, Thành đoàn Lào Cai phối hợp với BCH Quân sự thành phố tổ chức Khai mạc chương trình Học kỳ trải nghiệm năm 2019. Dự chương trình có các đồng chí Thường trực Thành ủy, lãnh đạo HĐND-UBND Thành phố, lãnh đạo Tỉnh đoàn, các đại biểu các ban, ngành của Tỉnh, thành phố cùng đông đảo cán bộ chiến sĩ BCH Quân sự, Đoàn viên thanh niên, điều phối viên, tình nguyện viên thành phố. Đặc biệt là 70 học viên tham gia Học kỳ trải nghiệm 2019.
 
Toàn cảnh khai mạc Học kỳ trải nghiệm 2019

Phát biểu chỉ đạo tại buổi khai mạc, đồng chí Nguyễn Văn Chính - Phó bí thư thường trực Thành ủy ghi nhận những nỗ lực của Thành đoàn và BCH Quân sự thành phố trong việc chuẩn bị các điều kiện tốt nhất thực hiện chương trình. Đồng thời đề nghị Ban tổ chức nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy hiệu quả, khắc phục khó khăn để tạo nên một Học kỳ trải nghiệm ý nghĩa cho các chiến sĩ nhí.

Chương trình dành cho các em học sinh trong lứa tuổi 9-15 tuổi được diễn ra trong thời gian 08 ngày, từ ngày 19-25/6/2019. Tại học kỳ năm nay, các em sẽ trực tiếp sinh hoạt tại trụ sở BCH quân sự thành phố, thực hiện nền nếp và tham gia các hoạt động với tư cách là 1 học viên, 1 chiến sỹ nhỏ. Qua các hoạt động, các em sẽ được tăng thêm hiểu biết về đời sống của một chiến sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam, rèn luyện thêm các kỹ năng sống cần thiết, đặc biệt là kỹ năng mềm đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội hiện đại. Qua 14 chuyên đề, với sự tham gia giảng dạy của chuyên gia kỹ năng sống và các cán bộ chiến sĩ, sự đồng hành của lực lượng điều phối viên, tình nguyện viên, 70 học viên sẽ trưởng thành hơn, hoàn thiện bản thân hơn sau khi kết thúc Học kỳ trải nghiệm.

 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các chiến sĩ

 

“Học kỳ trải nghiệm 2019” thật sự là một sân chơi lành mạnh, bổ ích được tổ chức với phương châm: “Đi để trưởng thành” và là một món quà đầy ý nghĩa mà Ban tổ chức dành tặng cho các em học sinh./.

Vân Anh – Thành đoàn Lào Cai.


 Tác giả: Trương Thị Vân Anh



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1