image banner
Phường Bắc Cường phấn đấu về đích sớm tổng điều tra dân số và nhà ở
Sau 10 ngày ra quân thực hiện Cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019, phường Bắc Cường  (TP Lào Cai) đã tích cực triển khai, tăng cường công tác tuyên truyền về nội dung, ý nghĩa của cuộc tổng điều tra trong mọi tầng lớp nhân dân, đảm bảo cho cuộc điều tra đạt kết quả cao.

Cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 trên địa bàn phường Bắc Cường sẽ tiến hành điều tra thu thập thông tin tại 32 địa bàn (trong đó có 2 địa bàn đặc thù và 30 địa bàn dân cư). Tổng số hộ phải điều tra trên 3.700 hộ với trên 14.000 nhân khẩu. Phường đã thành lập Ban Chỉ đạo, đồng thời, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên ban chỉ đạo, tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho điều tra viên. Ban chỉ đạo phường đã huy động 17 điều tra viên. Cùng với đó phường cũng tăng cường công tác tuyên truyền về nội dung, mục đích, ý nghĩa của cuộc tổng điều tra sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân, nâng cao ý thức của mọi gia đình trong việc phối hợp, cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác cho đội ngũ điều tra viên. Đến hết ngày 7/4 toàn phường đã điều tra được 2.154 hộ đạt 58%.

 

 

Điều tra viên thu thập thông tin bằng phiếu điện tử

Từ ngày 1/4, vào bất kể thời gian nào bà Trần Thị Lan điều tra viên tổ 26, phường Bắc Cường đều dành thời gian cho việc đến từng hộ gia đình để thu thập thông tin phục vụ cho cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở. Bà Lan cho biết việc ứng dụng công nghệ thông tin ở tất cả các công đoạn giúp công tác tổng điều tra được thuận lợi hơn, rút ngắn thời gian, giảm chi phí, chất lượng số liệu đảm bảo. Là điều tra viên, phải nắm vững nghiệp vụ hỏi, xác định đúng người, đúng đối tượng điều tra và các khái niệm, định nghĩa để tránh nhầm lẫn. Chính vì vậy, sau một tuần tổ đã hoàn thành điều tra 100% số hộ trong tổ.

Đợt điều tra lần này là nghĩa vụ cũng là lợi ích của người dân. Qua đó, giúp Chính phủ và các bộ, ngành nghiên cứu, hoạch định nhiều chính sách phát triển kinh tế - xã hội nhằm từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Do đó, sự hợp tác của mỗi hộ dân là rất quan trọng để cuộc điều tra thành công. Người dân cũng yên tâm, những thông tin cung cấp được tuyệt đối bảo đảm bí mật, không phục vụ mục đích nào khác ngoài nghiên cứu, xây dựng chính sách của Nhà nước. Vì thế, mỗi gia đình cần thực hiện tốt trách nhiệm và quyền lợi thông qua việc khai đúng, khai đủ những thông tin mà điều tra viên đề nghị cung cấp theo mẫu phiếu điều tra./.


 Tác giả: Kim Ngân- Ánh Tuyết- Trung tâm văn hóa TT-TT thành phố



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1