image banner
Phường Bắc Cường khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan đến bệnh nhân Covid – 19.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 phường Bắc Cường đã chủ động khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Lấy mẫu Test nhanh phòng chống Covid-19 khu dân cư Võ Đại Huệ

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 phường Bắc Cường, tính đến ngày 01/12/2021 trên địa bàn phường đã ghi nhận 02 ca mắc Covid -19, tại số nhà 39, đường Võ Đại Huệ, tổ 22.

Với tinh thần “Quyết liệt, triệt để", Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 phường Bắc Cường tập trung cao độ, chủ động khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Phối hợp với trung tâm y tế thành phố đón, đưa công dân đến cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Lào Cai. Khẩn trương rà soát, thần tốc truy vết các trường hợp liên quan đến các ca bệnh và cho thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định. Thông báo cho các hộ nhân dân sinh sống tại đường Võ Đại Huệ, giáo viên học sinh lớp 8E trường trung học cơ sở Bắc Cường để lấy mẫu Test nhanh. Ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch UBND phường Bắc Cường cho biết: “Ngay trong đêm ngày 30/11, phường  đã phong tỏa số nhà 36 và thông báo cho trên 50 hộ dân ở đường Võ Đại Huệ ở nhà để Test nhanh liên quan đến công tác phòng chống Covid. Còn đối với các trường hợp F1 phường đã ban hành quyết định yêu cầu cách ly ở nhà. 2 người con của 2 vợ chồng hướng dẫn cách ly ở nhà và giao cho khu dân cư hỗ trợ thức ăn, thực phẩm cho đối tượng này”.

Phong toả khu phố Võ Đại Huệ, thực hiện công tác phòng chống Covid

Phường cũng đã kịp thời phong toả khu phố Võ Đại Huệ. Để nhanh chóng bóc tách F0, khống chế không để dịch lây lan, phường cũng đã nhanh chóng khoanh vùng, phối hợp với ngành y tế thực lấy mẫu xét nghiệm cho 220 người, lấy mẫu gộp và phun khử khuẩn khu phố.

UBND phường chỉ đạo các lực lượng tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Phát huy hiệu quả của tổ covid cộng đồng, kịp thời rà soát, nắm bắt và giám sát các trường hợp cách ly tại nhà, tuyên truyền người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch, tuân thủ nghiêm quy định 5k của Bộ Y tế…Ông Nguyễn Công Định, tổ trưởng tổ dân phố 22, phường Bắc Cường cho biết:“Chúng tôi lập tức triển khai trong tổ covid cộng đồng, phân công các thành viên đi đến từng nhà để thông báo cho tất cả bà con nhân dân yên tâm và không ai ra khỏi địa bàn”.

Hiện, phường tiếp tục thực hiện hoạt động truy vết F1,F2. Triển khai thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch. Thông báo công khai các địa điểm công cộng mà các bệnh nhân từng đi đến để nhân dân được biết và khai báo y tế theo quy thực hiện công tác phòng chống dịch.

Ánh Tuyết



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1