image banner
Phát triển phong trào bóng đá cộng đồng

Trên địa bàn thành phố Lào Cai ngày càng có nhiều câu lạc bộ, lớp tập đá bóng được mở ra, tạo nên sân chơi ngoại khóa giúp các em nhỏ vừa rèn luyện sức khỏe, vừa thỏa niềm đam mê với trái bóng tròn. Từ đó phát hiện, ươm mầm tài năng cho môn thể thao vua.

anh tin bai

Một nhóm tập của CLB

Với mong muốn ươm mầm tài năng bóng đá nhiều câu lạc bộ, lớp bóng đá cộng đồng được mở ra thu hút rất đông các bạn học sinh, thanh thiếu nhi trên địa bàn tham gia. Hiện CLB bóng đá cộng đồng HQ Lào Cai đang có 200 học viên với độ tuổi từ 7- 14 tuổi. Tại đây có đầy đủ trang phục dụng cụ huấn luyện, tập hợp các giáo viên có kinh nghiệm tham gia tập luyện. Các em không chỉ có những chuyển biến tích cực về thể hình thể chất kỹ thuật chơi bóng đá mà còn được rèn luyện kỹ năng sống, nâng cao tính kỷ luật tinh thần đoàn kết và khả năng làm việc nhóm.

anh tin bai

Các em trong CLB chăm chỉ luyện tập.

Tham gia khóa học trong thời gian 2 tháng, các em sẽ được những huấn luyện viên chuyên nghiệp giảng dạy một số kiến thức cơ bản về bóng đá, như: cảm giác bóng, kỹ thuật chuyền bóng, nhận bóng, kỹ thuật dẫn bóng, sút bóng nâng cao; kỹ thuật ném biên, kỹ thuật đánh đầu; kỹ thuật phòng ngự cá nhân, phòng ngự nhóm, tấn công, phối hợp đồng đội… Sau những bài tập kỹ thuật, thể lực, huấn luyện viên sẽ tổ chức thành các đội đá tập đối kháng cùng nhau, tạo sự thích thú cho những “cầu thủ nhí” mỗi khi ra sân. HLV Nguyễn Xuân Hải- chủ nhiệm CLB bóng đá cộng đồng HQ Lào Cai cho biết thêm: “ CLB đề ra tôn chỉ hoạt động đó là: “nuôi dưỡng đam mê, phát triển năng khiếu”, tất cả các bạn đến với câu lạc bộ các con đều được trải qua những bài test, những bài kiểm tra để phân chia tình trạng, thể trạng, kỹ năng cơ bản chơi bóng. Từ đó câu lạc bộ sẽ đưa ra những bài tập giáo án phù hợp nhất với từng lứa tuổi. Đặc biệt với câu lạc bộ bóng đá cộng đồng HQ cứ 1 tháng thì tổ chức một giải nội bộ để cho các cầu thủ nhí được cọ xát, giao lưu và được trải nghiệm.”

anh tin bai

Một buổi tập của các em CLB

Sự phát triển của các câu lạc bộ bóng đá dành cho thiếu nhi đã trở thành môi trường lành mạnh cho các em thiếu nhi rèn luyện nâng cao sức khỏe, có 1 mùa hè bổ ích ý nghĩa. Đồng thời phát triển ươm mầm và định hướng cho con đường trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp cho những tài năng trẻ. 

Kim Ngân



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1