image banner
Những ngôi nhà ấm ấp mùa xuân
Những ngôi  “Nhà đại đoàn kết” “Nhà tình thương” “Nhà nhân ái” đã mang lại sự ấm áp, tươi vui đối với những hộ gia đình nghèo trên địa bàn thành phố trong mùa xuân mới Tân Sửu 2021

Những ngôi  “Nhà đại đoàn kết” “Nhà tình thương” “Nhà nhân ái” đã mang lại sự ấm áp, tươi vui đối với những hộ gia đình nghèo trên địa bàn thành phố trong mùa xuân mới Tân Sửu 2021

Tết năm nay là cái Tết ấm cúng nhất đối với gia đình bà Hoàng Thị Thọ thôn Tiến Cường xã Thống Nhất, thành phố Lào Cai được sum họp, đón Tết trong những ngôi nhà mới khang trang. Ngôi nhà đại đoàn kết được bàn giao cho gia đình vào cuối năm 2020 do cán bộ, nhân dân phường Kim Tân quyên góp, ủng hộ 30 triệu đồng; Chi bộ, đoàn thể của thôn, anh em họ hàng cùng chung tay xây nên ngôi nhà mới có diện tích sử dụng từ 150 m2, trị giá 350 triệu đồng.

Bà Hoàng Thị Thọ người mặc áo đỏ bên ngôi nhà mới

Gia đình chị Lý Thị Phượng thôn Láo Lý, xã Tả Phời có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trước hoàn cảnh của gia đình, hưởng ứng lời phát động của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố về quyên góp, ủng hộ giúp các hộ nghèo trên địa bàn thành phố có nguồn lực để sửa chữa, xây mới hộ gia đình chị đã nhanh chóng nhận được sự giúp đỡ của 17 xã phường ,cán bộ, đảng viên, nhân dân làm nên ngôi nhà xây mới có diện tích sử dụng hơn 70 m2,  kinh phí hơn 70 triệu đồng.

Gia đình bà Hoàng Thị Thọ và gia đình chị Lý Thị Phượng là 2 trong số 65 ngôi nhà “Đại đoàn kết” được xây dựng và hoàn thành trước thềm năm mới 2021. Mỗi ngôi nhà được bàn giao, khánh thành thể hiện sự quan tâm của cấp ủy chính quyền địa phương và nhân dân thành phố giúp đỡ, sẻ chia một phần khó khăn với người nghèo, có hoàn cảnh khó khăngóp phần mang đến niềm vui, niềm hạnh phúc, hiện thực hóa giấc mơ “an cư, lạc nghiệp” của người nghèo, giúp họ yên tâm lao động sản xuất và vui đón tết.

Các cơ quan, đơn vị ủng hộ chương trình “Tết cho người nghèo”

Với mong muốn “Không để ai bỏ lại phía sau” mới đây Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ Chương trình “Tết cho người nghèo” với chủ đề “Nối vòng tay nhân ái” xuân Tân Sửu 2021. Ngay trong buổi lễ Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã tiếp nhận số tiền hơn 2 tỷ đồng. Số tiền này  tiếp tục được nhân lên để người nghèo, đối tượng chính sách ở thành phố đón nhận những ngôi nhà chứa đựng niềm vui, tình người ấm áp, lan tỏa cùng mùa Xuân.

Đỗ Dũng- Tiến Hưng, Trung tâm VH,TT-TT thành phố



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1