image banner
Nhiều sáng tạo trong tổ chức sinh hoạt hè Thành phố Lào Cai năm 2019
Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, đem lại những ngày hè bổ ích cho thanh thiếu nhi trên địa bàn, tổ chức Đoàn các cấp đã tổ chức các hoạt động sôi nổi với nhiều điểm sáng tạo, thu hút được đông đảo ĐVTTN tham gia và huy động sự vào cuộc của các cơ quan, đoàn thể, các tổ chức xã hội, gia đình và nhà trường.

Để quản lý và tổ chức tốt các hoạt động, ngay từ đầu, Thành đoàn Lào Cai - cơ quan thường trực Ban chỉ đạo hè thành phố đã tham mưu cho UBND thành phố ban hành kế hoạch số 188/KH-UBND ngày 21/5/2019, trong đó xây dựng các chương trình, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Ban chỉ đạo và lịch trình triển khai các hoạt động trọng điểm. Công tác bàn giao, tiếp nhận đoàn viên, đội viên là học sinh từ các trường về xã phường đã được hoàn thành trước 30/5. Danh sách gửi về địa phương kèm theo phân tích đánh giá cụ thể về các trường hợp cần theo dõi, bồi dưỡng. Do đó, thuận tiện cho quá trình quản lý, tổ chức các hoạt động hè khu dân cư.

 
Khai mạc các hoạt động hè Thành phố  năm 2019

Năm nay, trên toàn thành phố có 262 tiểu ban sinh hoạt hè tại các thôn, bản, xóm, tổ dân phố; với sự tham gia của gần 10.000 thanh thiếu niên, nhi đồng. Các nội dung sinh hoạt hè được quan tâm, đổi mới với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, tổ chức theo đúng thời gian mà BCĐ hè thành phố đề ra (sinh hoạt Đoàn 02 buổi/tháng, sinh hoạt Đội 04 buổi/tháng).

Tại các buổi sinh hoạt, bên cạnh việc tổ chức các hoạt động truyền thống như: Văn nghệ, thể dục thể thao, trò chơi dân gian, học dân vũ, hướng dẫn về phân loại rác thải, bảo vệ môi trường, tuyên truyền về phòng chống đuối nước, chống xâm hại tình dục trẻ em, kỹ năng phòng chống cháy nổ, tránh tai nạn thương tích ở trẻ em… nhiều tiểu ban đã có các hoạt động sáng tạo, hấp dẫn gắn với tình hình thực tiễn địa phương. Ví dụ như tại xã Tả Phời, Hợp Thành tập trung vào công tác tuyên truyền chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; mô hình CLB dạy kỹ năng bơi cho thanh thiếu niên tại xã Vạn Hòa. Tại phường Bắc Lệnh, các CLB ngoại ngữ với sự giảng dạy của giảng viên Tiếng Anh người nước ngoài thu hút được đông đảo các em nhỏ hào hứng tham gia.

 
CLB Ngoại ngữ thanh  niên - hành trang thanh thiếu niên hội nhập hoạt động sôi nổi, hiệu quả

Đặc biệt, vừa qua, Thành đoàn Lào Cai đã tham mưu cho BCĐ hè thành phố tổ chức Học kỳ trải nghiệm 2019 với sự tham gia của 70 học viên là các em trong độ tuổi 9-15 tuổi trên địa bàn trong và ngoài thành phố. Học kỳ diễn ra từ 19-25/6, là một sân chơi bổ ích, lý thú, rèn luyện tính kỷ luật, tinh thần đồng đội và bồi dưỡng nhiều kỹ năng sống cần thiết, giúp các em mạnh dạn, tự tin trong cuộc sống và nhận thức sâu sắc hơn về bản thân, những giá trị nhân văn tốt đẹp, xác định được mục tiêu phấn đấu trong tương lai. Chương trình nhận được nhiều ý kiến phản hồi tích cực từ phía học sinh, gia đình và được dư luận xã hội đánh giá cao.

 
Học kỳ trải nghiệm hè 2019

Trong thời gian tới, Thành đoàn tiếp tục phối hợp tham mưu cho Ban chỉ đạo Hè thành phố  tổ chức các hoạt động sôi nổi, hướng tới nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho thanh thiếu nhi trên địa bàn: Giải bơi lội (tháng 7), Diễn đàn trẻ em 4.0 (tháng 8), Hội thi Hiểu biết về Văn minh đô thị, văn nghệ thanh thiếu nhi hè (tháng 8)…Với tinh thần sáng tạo, đổi mới trong tổ chức các hoạt động hè, các cấp bộ Đoàn thành phố đã thực sự tạo nên một mùa hè vui tươi, giúp cho đoàn viên, thanh thiếu nhi có nhiều trải nghiệm ý nghĩa, sẵn sàng tâm thế trước khi  bước vào năm học mới với nhiều thành công mới, thắng lợi mới./.

Vân Anh - Thành đoàn Lào Cai.

 


 Tác giả: Trương Thị Vân Anh



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1