image banner
Nét mới trong công tác bồi dưỡng cán bộ quản lý và giáo viên giỏi.

   
Thực hiện kế hoạch năm học 2019- 2020 với chủ đề“Vì học sinh thân yêu”; “Xây dựng trường học kỉ cương- văn hóa; chất lượng giáo dục thực chất” và nhiệm vụ đột phá “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, duy trì bền vững chất lượng giáo dục thực chất, bồi dưỡng giáo viên đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018”, Phòng giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai đã tổ chức hội thi “Phó Hiệu trưởng tham mưu giỏi và giáo viên sáng tạo, hội nhập” năm học 2019- 2020.

 

Hội thi được diễn ra nhân dịp kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đây là lần đầu tiên Hội thi được tổ chức đã thu hút 63 đồng chí Phó Hiệu trưởng và giáo viên giỏi các trường trong toàn thành phố đã tham gia tranh tài ở 3 vòng thi. Ban Giám khảo đều là lãnh đạo và chuyên viên phòng GD&ĐT thành phố.

 

Vòng 1, các thí sinh nộp nội dung tham mưu thiết thực, hiệu quả và sản phẩm sáng tạo - ứng dụng công nghệ thông tin trò chơi học tập Kahoot, giáo án e-learning, Sway, phần mềm bảng tương tác,… để Ban giáo khảo chấm, chọn những sản phẩm tốt, ý tưởng hay, mới lạ và độc đáo. Kết thúc vòng 1, có 12 đồng chí là Phó Hiệu trưởng và 31 giáo viên tiêu biểu được dự thi vòng 2 (trong đó trường tiểu học Nguyễn Du 05 Nhà giáo tham dự).

 
Các cán bộ quản lý chụp ảnh lưu niệm tại Hội thi

Các Phó Hiệu trưởng bốc thăm, chuẩn bị trong 5 phút và trình bày tại chỗ những nội dung tham mưu thuộc các vấn đề dư luận và nhân dân quan tâm: xã hội hóa, bạo lực học đường, an toàn trường học, xây dựng trường chuẩn quốc gia gắn với kiểm định chất lượng, việc sử dụng zalo, Facebook,…đã thể hiện bản lĩnh thông qua những giải pháp, cách thức truyền thông có chiều sâu. Các thí sinh là giáo viên được bốc thăm và chuẩn bị trước một ngày nên đều rất chu đáo thông qua hình ảnh trình chiếu minh họa. Tại vòng 3 của hội thi, các thí sinh giáo viên bốc thăm và trực tiếp giảng dạy 01 tiết tại lớp chủ nhiệm. Ban Giám khảo là những người có năng lực chuyên môn đến tận lớp dự giờ đánh giá và khảo sát học sinh. Các tiết dạy đều được các thí sinh chuẩn bị chu đáo, sử dụng nhiều câu lệnh tiếng Anh, UDCNTT tốt, sử dụng phần mềm dạy học, vận dụng quản lýl ớp học thông minh trên google, lớp học gmail, tiết học kết nối, học sinh tích cực tương tác và hứng thú học tập, chất lượng giờ dạy tốt.

 
Hình ảnh Các đồng chí Phó Hiệu trưởng đạt giải

Kết thúc hội thi, ở nội dung “Phó Hiệu trưởng tham mưu giỏi” Ban Tổ chức đã trao giải 02 giải Nhất cho thầy Phạm Trọng Hữu - Phó Hiệu trưởng trường TH Nguyễn Du và cô Phạm Thị Nhung- Phó Hiệu trưởng trường TH Bắc Cường và 04 giải nhì, 6 giải ba; ở nội dung giáo viên sáng tạo, hội nhâp, Ban Tổ chức trao 02 giải nhất cho cô Chu Thị Vân - GV trường TH Pom Hán đồng thời đạt giải chuyên đề truyền thông tốt nhất, cô Nguyễn Diệu Thùy - GV trường TH Lê Ngọc Hân đồng thời đạt giải chuyên đề sản phẩm sáng tạo và UDCNTT hiệu quả nhất và trao 07 giải nhì, 09 giải Ba và 10 giải khuyến khích, 05 giải chuyên đề và 03 giấy chứng nhận cho 31 giáo viên. Đóng góp với thành tích chung, trường tiểu học Nguyễn Du đã đạt thành tích đáng tự hào và giành 04 giải (1 giải nhất, 02 giải Ba, 01 giải KK và 01 giấy chứng nhận).


Hình ảnh Phó hiệu trưởng và GV trường TH Nguyễn Du đạt giải

Có thể khẳngđịnh Hội thi đã diễn ra thật nhẹ nhàng, các thí sinh thoải mái, tự tin mà không bị áp lực nhưng vẫn đạt được mục tiêu phát hiện, bồi dưỡng cán bộ quản lý và giáo viên giỏi đápứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đồng thời chuẩn bị tốt nhất hành trang cho giai đoạn mới- Đổi mới giáo dục theo định hướng hiện đại và hội nhập. Qua Hội thi, mỗi cán bộ quản lý, giáo viên đều phấn khởi, ai cũng đều rút ra cho mình được những kinh nghiệm và bài học quý trong công tác quản lý, chỉ đạo và trong giảng dạy, nâng cao vai trò, tự chủ, tự chịu trách nhiệm và trách nhiệm cao. Từ đó thực hiện hiệu quả công tác quản trị trường học góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, thực chất. Hội thi cũng chính là nét mới trong công tác bồi dưỡng cán bộ quản lý và giáo viên giỏi của ngành giáo dục thành phố Lào Cai nói chung và các trường tiểu học nói riêng trong năm học 2019- 2020 và những năm học tiếp theo./.

 Tác giả: Trần Thị Liên- Hiệu trưởng TH Nguyễn Du



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1