image banner
MTTQ Việt Nam thành phố Lào Cai tổ chức Hội nghị giao ban công tác Mặt trận quý III - 2019

Chiều ngày 07/10/2019, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Lào Cai tổ chức hội nghị giao ban công tác Mặt trận cơ sở quý III - 2019 để đánh giá công tác Mặt trận 9 tháng đầu năm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2019. Đồng chí: Nguyễn Trung Bẩy - Uỷ viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Lào Cai chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có các đồng chí trong Ban Thường trực, cán bộ Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và chủ tịch, phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, phường.

 
Quang cảnh hội nghị

Trong 9 tháng đầu năm 2019, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong thành phố đã chủ động phối hợp với các đoàn thể chính trị-xã hội, các tổ chức thành viên, các ngành liên quan tập trung tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia và phát động các phong trào thi đua yêu nước.  Tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phong trào “Đoàn kết, sáng tạo”... Phát huy được vai trò của MTTQ trong công tác Mặt trận tham gia xây dựng đảng, chính quyền, thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội, góp phần tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Đặc biệt, đã tổ chức thành công Đại hội Mặt trận Tổ quốc các cấp thành phố nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Bên cạnh đó công tác vận động ủng hộ, sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” năm 2019 được triển khai tốt. Tính đến ngày 16/9/2019, tổng số tiền đã vận động được: 766.586.000 đồngbằng 93,7 % kế hoạch năm 2019. Từ nguồn quỹ này đã tổ chức các hoạt động thiết thực vì an sinh xã hội: trao quà tết cho 235 hộ nghèo tại các xã, phường; tặng quà cho 50 hộ nghèo tại thành phố Lai Châu nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 ;  hỗ trợ cho học sinh nghèo xã hội hóa làm nhà kho đựng thức ăn ở trường bán trú thôn Láo Lý xã Tả Phời; làm 03 nhà Đại đoàn kết. Từ  tháng 3 đến tháng 9/2019 đã hỗ trợ cho hộ nghèo bất khả kháng với 84 khẩu 09 xã, phường với số tiền 88.200.000đ...

      Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí: Nguyễn Trung Bẩy - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố ghi nhận những nỗ lực của MTTQ các xã, phường trong 9 tháng đầu năm, đánh giá những ưu khuyết điểm trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới đó là: Tiếp tục tập trung tuyên truyền, triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Mặt trận các cấp và Nghị quyết Đại hội toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024; tiếp tục nâng cao hiệu quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; tổ chức tốt các họat động kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2019) gắn với Ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư năm 2019; Tiếp tục tổ chức vận động, quản lý và sử dụng hiệu quả, đúng quy định “Quỹ vì người nghèo”; tổ chức các hoạt động nhân “Tháng cao điểm vì người nghèo” năm 2019; Thực hiện tốt chương trình giám sát, phản biện xã hội năm 2019; thực hiện có hiệu quả các quy chế, chương trình phối hợp giữa MTTQ các cấp với các cơ quan nhà nước và các tổ chức thành viên./.

   Nguyễn Châu Giang - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Lào Cai

 


 Tác giả: Châu Giang



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1