image banner
Liên đoàn lao động thành phố Lào Cai kiểm tra thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở
Vừa qua, Liên đoàn lao động thành phố Lào Cai đã thành lập đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra 6 đơn vị công đoàn cơ sở trong việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở gồm các Công đoàn cơ sở: Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân, Phòng giáo dục đào tạo, Trung tâm GD nghề nghiệp giáo dục thường xuyên, Công ty cổ phần Nam Tiến, Trung tâm dạy nghề Phú Minh.

Qua kiểm tra cho thấy các đơn vị trên đã triển khai thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở trong cơ quan đơn vị doanh nghiệp. Trong đó, việc tiếp đoàn viên, CNVC lao động, đặc biệt là đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu sử dụng lao động với đoàn viên CNVCLĐ, giữa Giám đốc các doanh nghiệp với đoàn viên người lao động ở các doanh nghiệp được triển khai tích cực.

 
Đoàn kiểm tra tại Trung tâm dạy nghề tư thục Phú Minh

Đoàn kiểm tra đã chỉ ra những nội dung còn hạn chế tại các công đoàn cơ sở và yêu cầu các đơn vị sớm khắc phục các tồn tại như: thời gian tổ chức hội nghị còn chưa đúng với hướng dẫn của LĐLĐ thành phố, nghị quyết hội nghị còn ghi sơ sài thiếu các nội dung, một số đơn vị việc kinh tế chi tiêu nội bộ chưa công khai minh bạch, có đơn vị hồ sơ lưu trữ chưa đầy đủ….

Đoàn kiểm tra LĐLĐ thành phố Lào Cai cũng đã đề nghị thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, giám đốc các doanh nghiệp, các tổ chức đoàn thể cần phối hợp, nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; nâng cao đời sống cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; tăng cường bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, người lao động; làm tốt công tác giám sát phản biện xã hội của tổ chức công đoàn./.

Nguyễn Kim Minh


 Tác giả: Kim Minh



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1