image banner
Khu dân cư số 8, phường Bắc Cường ( Thành phố Lào Cai) : điển hình xây dựng nếp sống văn minh đô thị
Nhờ phát huy vai trò của người lãnh đạo, sức mạnh của tập thể dân phố những năm qua, tổ 8 phường Bắc Cường (thành phố Lào Cai) đã làm tốt công tác xây dựng nếp sống văn minh đô thị, giữ gìn vệ sinh môi trường, phát triển phong trào thể dục thể thao ngày càng hiệu quả và có sức lan tỏa sâu rộng trong nhân dân.

Tổ dân phố số 8 phường Bắc Cường có 210 hộ , trên 800 nhân khẩu nằm trải rộng trên 5 tuyến đường Kim Sơn, Nguyễn Thị Định; Mường Hoa, Phú Thịnh, Trần Hưng Đạo; 80 % là cán bộ công nhân viên chức và hưu trí còn lại là kinh doanh, dịch vụ nhỏ lẻ; có một số công ty doanh nghiệp tư nhân đóng chân trên địa bàn. Với vị trí  trung tâm, có đô thị phát triển nên có nhiều thuận lợi cho cuộc sống của người dân. Song bên cạnh đó, cũng còn một số khó khăn về công tác an ninh trật tự, xây dựng cảnh quan vệ sinh môi trường. Thực hiện nghị quyết của Chi Bộ gắn với chương trình, kế hoạch của phường, Thành ủy- UBND thành phố, ban lãnh đạo tổ đã chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện phân công  nhiệm vụ cho từng thành viên bao gồm các chi hội, đoàn thể các liên gia như: Chi Hội phụ nữ làm nòng cốt trong phong trào dọn dẹp vệ sinh môi trường vào cuối tuần, chi hội Cựu chiến binh tích cực tham gia công tác giữ gìn an ninh trật tự, Chi Hội cao tuổi gương mẫu vận động con cháu thực hiện qui định của khu dân cư; tổ trưởng liên gia đôn đốc nhắc nhở các hộ gia đình thực hiện. Ông Nguyễn Quang Trung tổ trưởng tổ dân phố số 8 nói: Xác định rõ vai trò trách nhiệm 100% các đồng chí trong cấp ủy chi bộ, ban lãnh đạo tổ dân phố và mỗi đảng viên trong khu dân cư luôn gương mẫu thực hiện các nội dung xây dựng nếp sống văn minh đô thị, tích cực tuyên truyền rộng rãi thu hút nhân dân tham gia đưa nội dung xây dựng nếp sống văn hóa văn minh vào sinh hoạt tổ dân phố và bình xét danh hiệu gia đình văn hóa.

 

Nhân dân khu dân cư hăng say luyện tập Thể dục thể thao

Những năm trước đây, trên địa bàn còn xảy ra một số vụ trộm cắp vặt vào ban đêm, nhưng đến nay, tình trạng này không còn an ninh trật tự khu dân cư luôn được đảm bảo; không có hộ dân nào vi phạm lấn chiến hành lang vải hè, xây dựng trái phép; không thả rông gia súc; 95% hộ gia đình thực hiện phân loại rác thải tại nguồn, đổ rác đúng giờ qui định. Duy trì tổng vệ sinh vào chiều thứ 7, chủ nhật hàng tuần. Một kết quả nổi bật trong năm 2018 nhân dân khu dân cư đã ủng hộ 20 triệu đồng cho phường xây dựng 3 tiểu công viên và ban lãnh đạo tổ đã vận động các công ty, doanh nghiệp, hộ gia đình có điều kiện kinh tế trong tổ 8 và tổ 10 đóng góp trên 100 triệu đồng mua dụng cụ thể dục, thể thao, xây dựng 4 sân bóng chuyền tại khu tiểu công viên phục vụ cho bà con nhân dân luyện tập nâng cao sức khỏe. Ông Nguyễn Quang Phục năm nay 76 tuổi,vừa đảm nhiệm phó bí thư chi bộ, chi hội trưởng người cao tuổi, tuy tuổi cao song ông luôn gương mẫu tự nguyện dành thời gian cùng bna lãnh đạo tổ và bà con nhân dân các dọn dẹp vệ sinh môi trường chăm sóc cây xanh tiểu công viên, bảo dưỡng các dụng cụ thể dục thể thao để sử dụng được lâu bền, duy trì phát triển phong trào thể dục thể thao sâu rộng trong nhân dân. Đến nay khu dân cư đã thành lập được câu lạc bộ dưỡng sinh, câu lạc bộ bóng chuyền hơi thu hút đông đảo nhân dân kể cả các cháu nhỏ đến tập luyện vào  các buổi sáng và chiều tại tiểu công viên tạo không khí vui tươi phấn khởi trong khu dân cư.

 

Nhân dân khu dân cư hăng say luyện tập Thể dục thể thao

Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa"ở tổ dân phố số 8 được triển khai hiệu quả với tỷ lệ đăng ký xây dựng Gia đình văn hóa hàng năm đạt 99% đến 100%; các hộ dân trong tổ cũng tích cực thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang, việc cưới và lễ hội, tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện, đền ơn đáp nghĩa và các hoạt động văn hóa thể thao do phường, thành phố tổ chức.

Với nhiều kết quả nổi bật,  Tổ dân phố số 8, phường Bắc Cường là một trong những khu phố tiêu biểu của phường nhiều năm liền trong xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Tổ dân phố vinh dự được chủ tịch UBND thành phố tặng giấy khen 3 năm liên tục từ 2016 - 2018 danh hiệu nếp sống văn minh tiêu biểu. Những việc làm tích cực của nhân dân khu dân cư số 8 đã và đang góp phần chung tay xây dựng phường Bắc Cường- Thành phố Lào Cai ngày càng văn minh, hiện đại.                                                                              


 Tác giả: Lan Anh - Trung tâm Văn hóa, TT-TT thành phố



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1