image banner
Hội Nông dân thành phố Lào Cai đồng hành cùng hội viên phát triển kinh tế
Để giúp hội viên nông dân thành phố cải tạo vườn tạp và góp phần nâng cao thu thập, Hội Nông dân thành phố Lào Cai đã triển khai mô hình trồng ớt Mường Khương tại xã Hợp Thành

Hội nông dân đã hỗ trợ hạt giống ớt Mường Khương và hướng dẫn kỹ thuật trồng ớt cho 65 hộ dân với tổng diện tích 92 sào. Ngay sau khi nhận giống, các hộ dân đã xuống hạt, ươm cây giống và hiện nay HND tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn nhân dân trồng đảm bảo khung thời vụ. Tính đến thời điểm hiện tại, diện tích trồng ước tính đạt 40%.

 
Các hộ dân triển khai ươm, trồng giống ớt Mường Khương

 

Ngày 28/3/2019 HND thành phố đã tổ chức đoàn công tác gồm 14 hộ dân và chi hội trưởng tham quan cơ sở sản xuất tương ớt Mường Khương của HTX Hoa Lợi tại xã Vạn Hoà thành phố Lào Cai - đơn vị cam kết đầu ra cho nông dân. Qua tham quan cơ sở sản xuất, các hộ dân đều rất phấn khởi, tin tưởng hiệu quả kinh tế từ mô hình và hào hứng tiếp tục triển khai, mở rộng mô hình trồng ớt Mường Khương.

 
Đoàn tham quan cơ sở sản xuất tương Ớt Mường Khương – HTX Hoa Lợi tại xã Vạn Hòa, thành phố Lào Cai

 

Đây là hoạt động thiết thực của Hội Nông dân thành phố góp phần cải tạo vườn tạp và tăng thu nhập cho hội viên nông dân, là sự đồng hành trên con đường vươn lên làm giàu của tổ chức HND với các hội viên./.

Thanh Thúy - HND thành phố


 Tác giả: Thanh Thúy



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1