image banner
Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Thành phố Lào Cai tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở
Chiều ngày 12/3, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (LHTNVN) phường Nam Cường tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2019-2024. Đây là đại hội cấp cơ sở đầu tiên của nhiệm kỳ 2019-2024 được Ủy ban Hội LHTN thành phố trực tiếp chỉ đạo tổ chức làm điểm trong toàn thành phố.

Tham dự Đại hội có  Thường trực Hội LHTNVN Thành phố, các đồng chí lãnh đạo đại diện cho cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể phường Nam Cường; 22 Ủy ban Hội trực thuộc Thành Hội và 60 đại biểu chính thức được triệu tập.

 
Toàn cảnh Đại hội

Nhiệm kỳ qua, Hội LHTN phường Nam Cường đã bám sát chương trình, kế hoạch của cấp trên, yêu cầu, nhiệm vụ của địa phương để tổ chức tốt công tác Hội và phong trào thanh niên, cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu đề ra. Các cơ sở Hội có nhiều hoạt động sáng tạo phù hợp với thanh niên, đáp ứng được nhu cầu nguyện vọng của hội viên, thanh niên và điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị. Phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi" đã có sự phát triển mạnh mẽ, tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến, phát triển; được dư luận xã hội đồng tình và đánh giá cao, góp phần xây dựng lớp thanh niên đoàn kết, bản lĩnh, trí tuệ, xung kích, tình nguyện.  Các cơ sở Hội cũng đã chủ động và linh hoạt trong khai thác, huy động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ thanh niên. Công tác xây dựng, phát triển tổ chức Hội và hội viên được mở rộng theo hướng đa dạng về loại hình tổ chức và đối tượng thanh niên. Việc ứng dụng công nghệ thông, trong đó sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền đã giúp hoạt động Hội đến gần hơn với thanh niên, phát huy vai trò và sự cống hiến của thanh niên nhiều hơn.
 

 
Hội LHTNVN Thành phố tặng hoa chúc mừng Đại hội

    Đại hội đã thống nhất thông qua nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2019 - 2024 với một số chỉ tiêu cơ bản như: 100% cán bộ, hội viên thanh niên được học tập, quán triệt các nghị quyết của Đoàn và Hội; Tỉ lệ tập hợp thanh niên vào tổ chức đạt 85% trở lên, phấn đấu trong nhiệm kỳ kết nạp mới 100 hội viên; Phấn đấu cuối nhiệm kỳ 85% trở lên các chi hội đạt “Chi hội vững mạnh; Phấn đấu xây dựng 05 công trình thanh niên cấp cơ sở và mỗi chi hội đều có công trình, phần việc thanh niên; Phấn đấu xây dựng mới 03 mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi. Giúp đỡ 10 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giáo dục cảm hóa 05 thanh niên chậm tiến; 85% hội viên, thanh niên tham gia hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, an toàn giao thông; Thành lập mới 03 Câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm, Chi hội trực thuộc… 
    Đại hội đã hiệp thương bầu Uỷ ban Hội LHTN phường Nam Cường khóa III, nhiệm kỳ 2019-2024 gồm 09 ủy viên, thống nhất hiệp thương chọn cử chị Phạm Thị Thúy, Chủ tịch Hội LHTN khóa II tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội LHTN phường Nam Cường khóa III; Đại hội đã hiệp thương cử đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên gồm 04 đại biểu chính thức, 01 đại biểu dự khuyết.

 

 
Các đại biểu tặng hoa chúc mừng Ủy ban hội Hội LHTNVN phường Nam Cường khóa III, nhiệm kỳ 2019-2024

    Nhân dịp này, Hội LHTNVN Thành phố cũng đã tặng giấy khen cho 02 tập thể, 05 cá nhân của Hội LHTNVN phường Nam Cường có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014-2019.
    Sau Đại hội điểm Hội LHTN phường Nam Cường, Hội LHTNVN thành phố đã tổ chức họp rút kinh nghiệm và chỉ đạo các Ủy  ban hội trong toàn thành phố  tiến hành đại hội cấp cơ sở hoàn thành trong tháng 4/2019; đại hội cấp thành phố hoàn thành trước ngày 30/6/2019./.
                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                          Vân Anh –  Hội LHTNVN thành phố 

 


 Tác giả: Trương Thị Vân Anh



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1