image banner
Hành trình về địa chỉ đỏ đầy ý nghĩa của tuổi trẻ thành phố Lào Cai, thành phố Lai Châu

Trong 02 ngày (04-05/01), Thành đoàn Lào Cai đã phối hợp với Thành đoàn Lai Châu tổ chức Hành trình về nguồn đến với địa chỉ đỏ năm 2020 cho đoàn viên, thanh niên tiêu biểu của 02 thành phố Lai Châu, Lào Cai.Tham gia đoàn hành trình có các đồng chí trong Thường trực, các bộ cơ quan chuyên trách Thành đoàn; các đồng chí cán bộ đoàn cơ sở và đoàn viên tiêu biểu của 02 đơn vị.

 

 

Trong chuyến công tác, Thành đoàn Lào Cai đã giới thiệu đến tuổi trẻ thành phố Lai Châu một số địa danh nổi tiếng về văn hóa tâm linh cũng như công trình thanh niên tiêu biểu của Tỉnh nhà. Sáng 04/01, Đoàn tham gia dâng hương tại khu di tích cấp quốc gia Đền Thượng; thăm hỏi, trao tặng quà 02 hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn phường Lào Cai. Qua đó nhằm giáo dục truyền thống, lòng yêu nước, đạo đức cách mạng cho đoàn viên thanh niên.

Cùng ngày, Thành đoàn Lào Cai phối hợp với Đồn biên phòng A Mú Sung (Huyện Bát Xát) tổ chức chương trình “Nghĩa tình biên giới” với các hoạt động: chào cờ, hát quốc ca, thăm quan công trình Cột cờ Lũng Pô - nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt; tọa đàm, chia sẻ về vấn đề phát huy vai trò của tuổi trẻ trong xung kích bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia. Đồng chí Nguyễn Thủy Tiên, Bí thư Thành đoàn Lai Châu đã thay mặt tuổi trẻ Lai Châu bày tỏ niềm xúc động, thiêng liêng khi được dự lễ chào cờ dưới chân cột cờ Lũng Pô - biểu tượng của ý chí, tinh thần xung kích tình nguyện và sự quyết tâm của tuổi trẻ Lào Cai tham gia xây dựng quê hương, tiếp nối truyền thống tốt đẹp của dân tộc trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Hoạt động đầy ý nghĩa đã  góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục chính trị, tư tưởng, lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ 02 đơn vị.

Trong ngày 05/01, Thành đoàn Lào Cai tổ chức Tọa đàm “Xây dựng mô hình thanh niên khời nghiệp, lập nghiệp”; giới thiệu đến tuổi trẻ Lai Châu mô hình sản xuất thức ăn cho thú cưng của đồng chí Lương Mạnh Quyết - Phó Bí thư đoàn phường Bắc Cường (TP Lào Cai). Qua đó, khích lệ, động viên tinh thần đam mê, mạnh dạn khởi nghiệp và quyết tâm làm giàu chính đáng của thanh niên.

Hành trình về nguồn đến với địa chỉ đỏ do Thành đoàn Lào Cai phối hợp tổ chức là hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ, khởi động cho một năm mới phát huy hơn nữa vai trò xung kích của tuổi trẻ, thông qua các phong trào hành động cách mạng sôi nổi, chung tay xây dựng quê hương.

Vân Anh – Thành đoàn Lào Cai

 

Vân Anh – Thành đoàn Lào Cai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1