image banner
Ghi nhận ngày đầu tiên triển khai tiêm vắc xin covid-19 cho học sinh trên địa bàn thành phố Lào Cai

Sáng 5-11, Ngành y tế thành phố bắt đầu triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dưới 18 tuổi.  

Trước mắt TPLC tiêm cho các em có độ tuổi từ 15 – 17( học sinh THPT) trên địa bàn thành phố với số lượng khoảng 6.750 liều vắc xin Pfizer. Đây cũng là những học sinh đầu tiên của thành phố được tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Tại điểm tiêm trường THPT số I, công tác chuẩn bị đã diễn ra từ rất sớm, bố trí đầy đủ các khâu từ tiếp nhận, khám sàng lọc, tiêm chủng và theo dõi sau tiêm. Bác sĩ  Nguyễn Thị Lan Anh, Phó giám đốc TTYT Thành phố cho biết: Đối với ngành y tế đã chuẩn bị 2 đội tiêm lưu động. Tại các điểm tiêm chúng tôi làm theo quy trình 1 chiều mỗi điểm tiêm bố trí 6 bàn khám và 2 bàn tiêm, tiêm theo từng khối lớp, khi tiêm xong các cháu ngồi chờ 30 phút, sau đó các em trở lại lớp học.

8 giờ sáng, em Trương Ngọc Ánh, học sinh lớp 10a1 Trường THPTsố I, là học sinh đầu tiên được tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Ánh cho biết đêm hôm qua, em cùng các bạn trong lớp rất hồi hộp vì mình là 1 trong số những học sinh đầu tiên của thành phố được tiêm phòng. em chia sẻ: Chuẩn bị tốt sức khoẻ trước khi tiêm, em đã dậy sớm ăn uống đầy đủ. Ban đầu em cũng hồi hộp nhưng tiêm xong, em thấy bình thường và vui.

 Trong sáng ngày 5/11/2021 công tác tiêm chủng cho trẻ em tại trường THPT số I và trường THPT số II trên địa bàn thành phố diễn ra an toàn. Hai đội tiêm lưu động của thành phố tiếp tục thực hiện công tác tiêm chủng theo hình thức cuốn chiếu tại 9 trường THPT trên địa bàn thành phố đến hết ngày 8/11/2021. 

Thanh Mai – Ánh Tuyết



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1