image banner
Diễn đàn ngành giáo dục lắng nghe ý kiến nhân dân
Ngày 12/11, tại Trung tâm hội nghị thành phố, Ban Dân vận Thành ủy phối hợp với UBND thành phố tổ chức diễn đàn ngành giáo dục lắng nghe ý kiến nhân dân. Dự diễn đàn có các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Thường trực Thành ủy-HĐND-UBND, các ban, ngành đoàn thể thành phố, lãnh đạo Sở giáo dục đào tạo Tỉnh Lào Cai và trên 300 đại biểu trên địa bàn thành phố.

 

Quang cảnh diễn đàn

Tại diễn đàn đại diện ngành giáo dục thành phố đã tóm tắt kết quả giáo dục đào tạo trên địa bàn. Theo đó, thành phố đã xây dựng được 100% trường công lập và 2 trường tư thục đạt chuẩn quốc gia, vượt 20% mục tiêu nghị quyết đại hội, về đích trước 2 năm. Chất lượng giáo dục luôn duy trì vị trí dẫn đầu toàn tỉnh và thuộc tốp các tỉnh thành phát triển trong cả nước, đặc biệt học sinh thành phố liên tục được ghi danh trong các cuộc thi quốc gia và quốc tế.

 

Đại diện phụ huynh học sinh đặt câu hỏi tại diễn đàn

Các đại biểu tham gia diễn đàn đã đặt câu hỏi trực tiếp đối với lãnh đạo ngành giáo dục đào tạo thành phố về các vấn đề như: gần đây trên các phương tiện thông tin đại chúng thường xuyên đưa các thông tin về các vụ bạo hành và xâm hại học sinh và học sinh vi phạm đạo đức, trên địa bàn thành phố có hiện tượng trên không? Việc chọn trường cho con vào đầu năm học là nội dung được nhiều phụ huynh quan tâm, các vấn đề về đảm bảo ATGT trong trường học, vệ sinh trường lớp học cũng được các bậc phụ huynh đưa ra...Các ý kiến đã được lãnh đạo ngành GD-ĐT thành phố tiếp thu và trả lời đưa ra những giải pháp mà ngành giáo dục thành phố đã thực hiện.

Được biết, trước khi tổ chức diễn đàn, ngành GD-ĐT thành phố đã tổ chức khảo sát ý kiến của người dân. Kết quả đã nhận được 28 câu hỏi của nhân dân, tập trung vào 4 nhóm vấn đề: dạy thêm, học thêm; công tác xã hội hóa, đạo đức nhà giáo, đạo đức học sinh, công tác tuyển sinh phân luồng học sinh.

Qua đối thoại trực tiếp, ngành giáo dục đã lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của người dân, đồng thời cùng trao đổi, nắm thông tin hai chiều từ cơ sở, từ đó giúp ngành hoàn thành tốt hơn sứ mệnh trồng người. Những đóng góp, xây dựng của người dân là cơ sở để ngành GD-ĐT có những giải pháp thiết thực, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục, đem lại niềm tin với xã hội./.


 Tác giả: Kim Ngân- Trung tâm VH,TT-TT thành phố



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1