image banner
Dấu ấn một ngôi trường
Trong không khí tưng bừng của những ngày tháng 5 lịch sử, toàn Đảng, toàn dân đang hướng về Bác Hồ kính yêu - vị lãnh tụ thiên tài của dân tộc Việt Nam. Hòa chung vào không khí hân hoan phấn khởi đó, Đảng ủy, UBND  phường Xuân Tăng – Thống Nhất và trường  TH&THCS Xuân Tăng vinh dự được UBND tỉnh Lào Cai trao Bằng công nhận trường TH&THCS  đạt chuẩn quốc gia. 

Ngay từ  chiều và đêm hôm trước lễ đón nhận, các thế hệ nhà giáo, nhân viên, học sinh trường Xuân Tăng đã rất phấn khởi về trường hội ngộ.  Trong buổi gặp mặt giao lưu xúc động thân mật, thầy trò, đồng nghiệp cùng ôn lại những kỷ niệm những ngày đầu xây dựng mái trường. Cùng lắng nghe những lời ca tiếng hát dường như không ai muốn ra về. Thật hạnh phúc!

 

Đ/c Mai Đình Định - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy đến dự buổi lễ đón trường chuẩn

Từ những ngày đầu khó khăn về CSVC, về đội ngũ, diện tích đất chật hẹp, không ổn định, không có các khối phòng học tập bộ môn, khối phòng hành chính quản trị, thiếu sân chơi bãi tập. Số lượng học sinh không đông đến nay nhà trường đã có cơ sở vật chất khang trang. Năm học 2018-2019 trường được sáp nhập với trường Tiểu học Thống Nhất, THCS Thống nhất có tổng số 15 lớp/405 học sinh, Học sinh  được thực hiện theo chương trình giáo dục  phổ thông hiện hành và chương trình trường học mới Việt Nam của BGD&ĐT. Xuân Tăng đạt PCGDTHĐĐT& CMC năm 1993, đạt PCTHCS năm 2004 và duy trì bền vững đến hôm nay và đạt ở mức cao nhất, mức độ 3.  

 Trong những năm qua, các đồng chí cán bộ quản lý nhà trường liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và Lao động tiên tiến. Các đồng chí đã tích cực tham mưu với các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương về công tác giáo dục; Thực hiện tốt quy chế dân chủ trong trường học, đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo; Tạo môi trường giáo dục Sạch - xanh - đẹp - thân thiện và an toàn; xây dựng thành công trường học gắn với thực tiễn - mô hình “ Trường học sinh thái” là điểm đến trải nghiệm của các trường TH và THCS trên địa bàn thành phố.Toàn trường rộng hơn 36000 mét vuông mà sạch đẹp tràn ngập màu xanh và sắc hoa, các sản phẩm vườn trường, các sản phẩm từ những môn học đã nói lên tất cả chưa  cần những lời đánh giá ngợi khen.

Nhà trường có đủ giáo viên, nhân viên theo quy định, đảm bảo chuẩn về trình độ chuyên môn, có phẩm chất đạo đức tốt, có tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt tình, tâm huyết với nghề, tích cực bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ. Đến nay, 100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn trở lên, trong đó trên chuẩn đạt 70%; Hàng năm tỷ lệ giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi các cấp được nâng lên rõ dệt.

Mặc dù  số học sinh chưa thật đông, điều kiện học tập chưa thật tốt song chất lượng ngày một nâng cao cụ thể là HS chuyển lớp, hoàn thành chương trình TH, Tốt nghiệp THCS hàng năm đạt 99,3 đến  100%, học sinh tham gia thi học sinh giỏi các cấp đều đạt thành tích  hằng năm  Đặc biệt năm học 2017 – 2018 trường có học sinh đạt giải toán Úc, toán Hoa kỳ, các cuộc thi văn tuổi thơ, toán  tuổi thơ cũng như cuộc thi viết về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh hai năm liền đều đạt giải  nhất cấp tỉnh.  Công tác XHH giáo dục được nhà trường triển khai thực hiện linh hoạt, theo đúng chủ trương, quy định của tỉnh, của ngành. Trong những năm qua, nhà trường huy động được nhiều sự đóng góp về nhân lực, vật lực, tài lực của các tổ chức xã hội, cá nhân, tập thể đóng trên địa bàn và các bậc cha mẹ HS. Từ năm 2016 đến 2019 đã huy động được 550 triệu đồng; hơn 4.000 công lao động và nhiều thiết bị, đồ dùng, vật liệu xây dựng  phục vụ cho công tác giáo dục và phát triển môi trường giáo dục.

Năm học 2018 - 2019 trường TH&THCS Xuân Tăng hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chỉ tiêu giao. Cụ thể: Tỷ lệ chuyên cần đạt 99,8% trở lên. Chất lượng giáo dục được nâng lên:   HS đạt học sinh giỏi đạt 18,5%,  HS đạt học sinh tiến tiến, HS được khen từng mặt 29,1 %; Học sinh đạt giải các môn văn hóa và các cuộc thi cấp thành phố, cấp tỉnh,  đặc biệt có HS đạt giải nhì môn Toán cấp tỉnh, giải nhì môn văn cấp TP; Chất lượng đội ngũ cao hơn năm học trước:  23/26 = 88,5%  giáo viên đạt danh hiệu GV dạy giỏi cấp trường;  27% đạt GVG cấp Thành phố, có giaó viên đạt giải nhì thi GVG cấp Tỉnh.  Số cán bộ giáo viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là 42,4% . Trường  đủ tiêu chuẩn tập thể lao động tiên tiến xuất sắc.

 

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Mai Đình Định - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, chủ tịch HĐND Thành phố Lào Cai. Đồng chí đã đánh giá cao vai trò chỉ đạo chuyên môn của PGD thành phố, sự lãnh đạo của chính quyền địa phương  đặc biệt sự nỗ lực của thầy và trò nhà trường, sự tâm huyết của cô Hiệu trưởng đồng thời động viên khích lệ các cháu học sinh, các thầy cô tiếp tục cố gắng, phát huy thành tích, truyền thống của ngôi trường chuấn Quốc gia.

 

Lễ đón  bằng công nhận trường TH&THCS Xuân Tăng đạt trường chuẩn Quốc gia đã khép lại song dư âm về các hoạt động diễn ra trong buổi lễ, những tình cảm của các vị đại biểu, các thế hệ nhà giáo, các em học sinh luôn đọng mãi. Một dấu ấn, một trang mới mở ra cho giáo dục Xuân Tăng.

 


 Tác giả:  Thanh Hiền - THCS Xuân Tăng



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1