image banner
Cung đường “Vượt đèo Phìn Hồ” Tả Phời hứa hẹn giải đua xe đạp đặc biệt chào năm mới 2022
Nằm trong chuỗi các hoạt động chào đón năm mới 2022, Giải đua xe đạp địa hình “Vượt đèo Phìn Hồ” Tả Phời sẽ chính thức diễn ra vào chủ nhật, ngày 26/12 tới đây.

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào đón năm mới 2022, Giải đua xe đạp địa hình “Vượt đèo Phìn Hồ” Tả Phời sẽ chính thức diễn ra vào chủ nhật, ngày 26/12 tới đây.

Giải đua xe đạp “ Vượt đèo Phìn Hồ” chính thức diễn ra vào ngày 26/12/2021 tới đây

Với quy mô cấp thành phố mở rộng, giải đua xe đạp địa hình “Vượt đèo Phìn Hồ” Tả Phời được thành phố tổ chức với cung đường thi đấu gần 9km, xuất phát từ Nhà văn hoá xã Tả Phời - Thôn Cuống - đèo Phìn Hồ - về đích tại cổng chào ngã ba Phìn Hồ - Pèng. Giải được thi đấu ở 6 nội dung: Cá nhân lãnh đạo: Cá nhân Nữ trẻ: Từ 40 tuổi trở xuống. Cá nhân Nữ trung niên: Từ 41 tuổi trở lên. Cá nhân Nam trẻ: Từ 35 tuổi trở xuống. Cá nhân Nam chính: Từ 50 tuổi trở xuống. Cá nhân Nam trung niên: Từ 51 tuổi trở lên.

 

Cung đường đua này không dài, nhưng có độ khó, cao với những đoạn leo dốc gắt khi vượt đèo Phìn Hồ có thể sẽ khiến không ít tay đua gặp khó khăn. Thách thức là vậy, song có thể đánh giá đây là cung đường hay cho một giải đua xe đạp leo núi tại Lào Cai. Chị Bùi Thị Bình, vận động viên câu lạc bộ xe đạp địa hình LCC  Lào Cai cho biết: Đến với cung đường đua tôi thấy cung đường rất là đẹp, thú vị và trong lành, thiên nhiên ở đây rất phù hợp các môn thể thao đặc biệt môn xe đạp MTB. Hứa hẹn VĐV đến tham gia cuộc đua sẽ có những bức hình tuyệt đẹp rất mong các VĐV tham gia đông đảo.

Cung đường đua

Là những người đầu tiên được trải nghiệm xe đạp MTB trên cung đường mới này, các thành viên của câu lạc bộ xe đạp LCC Lào Cai đều cho rằng đây là một cung đường đua ấn tượng. Cung đường có phong cảnh sơn thủy đẹp mắt, đi xuyên qua thôn Cuống – Phìn Hồ - Pèng, là nơi sinh sống của dân tộc Dáy, Tày, Dao giàu bản sắc. Anh Vũ Thế Hanh, VĐV Câu lạc bộ Xe đạp địa hình LCC  Lào Cai chia sẻ: Tôi thấy cung đường rất tuyệt vời giành cho VĐV muốn đi trải nghiệm. Một cung đường tương đối khó với VĐV mới cung đường hẹp, dốc đường cấp phối, với tôi mặc dù cung đường khó nhưng tôi quyết tâm đi tới đích để mình trải nghiệm đi qua những cung đường khó cũng như trong cuộc đời chúng ta sẽ có những đoạn đường khó chúng ta phải vượt lên đến đích.

 

Tính đến thời điểm hiện tại, Ban tổ chức giải đua đã nhận được đăng ký của trên 100 vận động viên đến từ Câu lạc bộ 17 xã phường. Giải đua sẽ là cơ hội quảng bá hình ảnh, mảnh đất và con người Tả Phời đến với du khách gần xa, qua đó thúc đẩy phát triển Du lịch phát triển. Ông Lương Ngọc Tiến, Phó chủ tịch UBND xã Tả Phời cho biết: Công tác chuẩn bị được xã đẩy mạnh triển khai thực hiện, dự kiến trong ngày 24, 25 tất cả lực lượng của xã sẽ cùng với các cơ quan phòng ban thành phố tiến hành trang trí khánh tiết khu vực khai mạc, lễ trao giải và toàn bộ hệ thống trên tuyến đường đua để đảm bảo an toàn cho các VĐV.

Công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng cho một mùa giải đua hứa hẹn nhiều thắng lợi, là sự quảng bá nhằm thúc đẩy phát triển Du lịch thành phố Lào Cai.

Thanh Mai – Ánh Tuyết



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1