image banner
Chương trình “Lào Cai ngàn trái tim hồng lần thứ IV” năm 2019 đã tiếp nhận được 612 đơn vị máu và 46 người đăng ký hiến mô,tạng.
Sáng 13/11/2019, tại Quảng trường Trung tâm thành phố Lào Cai Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Lào Cai phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Trung tâm điều phối ghép tạng quốc gia đã tổ chức chương trình “Lào Cai ngàn trái tim hồng lần thứ IV”. Dự và chỉ đạo có đồng chí Đỗ Thành Công – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ - Trưởng Ban vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Lào Cai; đồng chí Nguyễn Văn Chính – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, lãnh đạo các phòng ban cơ quan của tỉnh, thành phố và hàng ngàn cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn thành phố Lào Cai.

Một số tiết mục văn nghệ chào mừng sôi động

Xác định được tầm quan trọng, giá trị nhân văn của nghĩa cử cao đẹp – hiến máu cứu người, trong 10 năm qua, Ban vận động hiến máu tình nguyện thành phố Lào Cai đã tổ chức, phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh, thành phố tổ chức trên 20 hoạt động, ngày hội để vận động đăng ký thành lập ngân hàng máu sống, hiến máu tình nguyện và qua đó tiếp nhận được gần 5000 đơn vị máu. Thành phố đã đưa ngày hội hiến máu về với các xã, phường xa trung tâm nhờ đó, không chỉ đảm bảo nguồn máu cho cấp cứu và điều trị, điều phối máu giữa các khu vực mà chương trình còn góp phần thúc đẩy mạnh mẽ phong trào hiến máu tình nguyện trên phạm vi toàn thành phố.

Thực hiện lời kêu gọi của Bộ Y tế và Hội Chữ thập đó thành phố, tại thành phố Lào Cai đang triển khai vận động nhân dân tham gia hiến tặng mô/tạng, bộ phận cơ thể người. Đến nay đã có 17 cá nhân tình nguyện đăng ký hiến mô/tạng.

 

Ban Tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng 17 tập thể và 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện hiến máu.

Trong khuân khổ ngày hội, Ban Tổ chức đã trao giấy khen cho 17 tập thể có thành tích trong công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện giai đoạn 2009 – 2019 và 25 cá nhân đã tham gia hiến máu tình nguyện từ 04 lần trở lên.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố giao lưu cùng cá nhân đăng ký hiến mô tạng

 

Đồng chí Nguyễn Văn Chính – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy tặng hoa, thăm hỏi, động viên người hiến máu

Nhiều hoạt động đặc biệt dành cho các tình nguyện viên “Lào Cai ngàn trái tim hồng lần thứ IV” được tổ chức như: tham gia chương trình văn nghệ chào mừng, nhảy dân vũ, diễu hành cổ động hiến máu…Đây là một trong những điểm hẹn hoạt động tình nguyện của cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phồ Lào Cai hàng năm. Kết quả, tại ngày hội đã tiếp nhận được 612 đơn vị máu an toàn để phục vụ cấp cứu và điều trị cho người bệnh vượt chỉ tiêu đề ra 212 đơn vị máu đạt 153%; đã có 46 người tình nguyện đăng ký hiến mô tạng, bộ phận cơ thể người.

 

Màn dân vũ của hàng trăm tình nguyện viên

 

Nghĩa cử cao đẹp chung tay vì cộng đồng


 Tác giả: Thu Hà Ban Tuyên giáo Thành ủy



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1