image banner
Cầu nối đưa thông tin về cơ sở

“Nhanh, nhạy, kịp thời, cơ động và hiệu quả” là mục tiêu đưa ra của Đội Tuyên truyền lưu động (Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông  thành phố Lào Cai) trong các buổi tuyên truyền, góp phần chuyển tải nội dung thông điệp được hiệu quả.

Một buổi biểu diễn của Đội Tuyên truyền lưu động thành phố Lào Cai

Dù mưa hay nắng khi đã đặt lịch đi tuyên truyền lưu động tại các địa phương trong thành phố là toàn Đội hào hứng lên xe với đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho chuyên môn như: Thiết bị âm thanh, ánh sáng, trang phục, đạo cụ… Nhiều hình thức tuyên truyền được Đội triển khai thực hiện như: Tuyên truyền miệng, sân khấu hóa với các tiểu phẩm kịch nói hấp dẫn, chương trình văn nghệ phong phú thu hút khán giả. Bằng hình thức sân khấu hóa đã mang lại hiệu quả tuyên truyền cao, giúp chuyển tải các nội dung thông tin, cổ động một cách chính xác, dễ hiểu, có lý, có tình, có sức thuyết phục và gần gũi với đời sống của nhân dân.

Thông qua các Chương trình Tuyên truyền lưu động về cơ sở, Đội tuyên truyền lưu động của thành phố Lào Cai đã chuyển tải được các Chủ trương của Đảng, Chính sách, Pháp luật của Nhà nước vào đời sống xã hội của quần chúng nhân dân một cách hiệu quả nhất, nội dung chương trình tuyên truyền lưu động ngày càng được nâng cao về mặt chất lượng, nội dung và thu hút đông đảo nhân dân đến xem và cổ vũ. Trong thời gian từ năm  2017 đến năm 2019,  Đội Tuyên truyền lưu động - Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thông thành phố đã tổ chức được 62 buổi biểu diễn với hình thức sân khấu hóa tại cơ sở,, tuyên truyền xe lưu động được 297 lượt, riêng năm 2020, tuyên truyền xe lưu động  được 150 lượt, tuyên truyền hình thức sân khấu hóa được 20 buổi, đóng góp quan trọng vào công tác tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị của thành phố và  sự phát triển đi lên của phong trào văn hóa-văn nghệ của địa phương.

Theo kế hoạch, năm 2021, Đội Tuyên truyền lưu động thực hiện tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tuy nhiên do diễn biến covid phức tạp, Đội đã thay đổi kế hoạch tuyên truyền để đạt hiệu quả cao. Cho biết thêm về vấn đề này, bà Bùi Minh Thu, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, thể thao và truyền thông thành phố Lào Cai ch biết: Chúng tôi đã sáng tạo ra những cách làm khác ví dụ như là thu âm phát thanh tất cả các bản tin tuyên truyền đến tất cả các xã phường của thành phố Lào Cai, cập nhật thường xuyên các bản tin về tuyên truyền những thông cáo báo chí, công điện, bản tin về Covid 19 đảm bảo những nội dung này đến với người dân một cách sớm nhất, hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, Đội đã sáng tạo đối với các cộng tác viên của đội tuyên truyền lưu động là hàng tuần chúng tôi có một buổi sinh hoạt chuyên môn để cho các đồng chí thu âm các bài hát để quảng bá về thành phố Lào Cai và phối hợp đưa nội dung vào chương trình phát thanh thành phố.

Với những nỗ lực trong công tác, Đội tuyên truyền lưu động là một trong những đơn vị có bề dày thành tích. Hầu như các hội thi, hội diễn của thành phố và tỉnh, đội đều đạt thành tích cao, từ cá nhân đến tập thể. Trong các chương trình liên hoan tuyên truyền lưu động tỉnh Lào Cai tổ chức,  Đội tuyên truyền lưu động thành phố  đã tích cực tham gia và đạt thành tích cao như: Giải nhất toàn đoàn trong Liên hoan tuyên truyền lưu động tỉnh Lào Cai lần thứ VXIII, giải A toàn đoàn tại Liên hoan Tuyên truyền lưu động tỉnh Lào Cai tổ chức lần thứ XIX năm 2019.

Cùng với thực hiện các chương trình thông tin lưu động, các thành viên của  Đội thông tin lưu động của thành phố luôn là lực lượng “nòng cốt”, là “hạt nhân” của các phong trào, tích cực tham gia nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, tham gia các chương trình nghệ thuật tổ chức vào dịp các ngày lễ lớn của dân tộc. Anh Nguyễn Tuấn Phú đã có gần 20 năm công tác tại Đội Tuyên truyền lưu động Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông thành phố chia sẻ về công việc của mình: Chúng tôi vừa là diễn viên, vừa là kỹ thuật âm thanh loa máy, có những hôm đi biểu diễn cho bà con những chỗ không có điện, anh em chúng tôi phải vác loa máy, vác máy nổ, kéo dây điện lắp đặt để biểu diễn cho bà con. Lúc xong chương trình chúng tôi thu gọn loa máy, có thể đến 12 giờ đêm mới được nghỉ. Nhưng chúng tôi rất tự hào mang lời ca tiếng hát, những kịch bản mới nhất, những cái đời thường đem đến cho bà con, những cái chuyển tải đến cho bà con.

Trước sự phát triển của xã hội, vai trò của Đội Tuyên truyền lưu động lại càng quan trọng hơn. Với phương thức hoạt động là tiếp xúc trực tiếp với người dân, Đội Tuyên truyền lưu động thực sự là nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tham gia tích cực vào các phong trào phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Kim Hoàn - Trung tâm Văn hóa, TT-TT thành phố



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1