image banner
“Tình nguyện mùa đông” ấm áp

Chiến dịch “Tình nguyện mùa đông” đã trở thành hoạt động thường niên với lớp lớp thế hệ thanh niên. Những việc làm mang ý nghĩa thiết thực của chương trình tiếp tục khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn, Hội trong công tác tuyên truyền, vận động, kết nối các tổ chức, cá nhân cùng tham gia giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, tiếp nối truyền thống tốt đẹp “tương thân tương ái” của dân tộc.

Phát huy kết quả của chương trình Tình nguyện mùa đông những năm qua, với mong muốn chung tay góp sức giúp đỡ thanh thiếu nhi và Nhân dân các vùng khó khăn, Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Lào Cai triển khai thực hiện chương trình “Tình nguyện mùa đông” năm 2023 “Xuân tình nguyện” năm 2024. Các nội dung được triển khai theo 3 chương trình và 1 hoạt động gồm: chương trình “Vì sức khoẻ cộng đồng”, chương trình “Vì đàn em thân yêu”; chương trình “Chia sẻ cùng nhà nông” và hoạt động “An sinh xã hội”. Nhằm góp phần thực hiện mục tiêu xóa đói, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, phát triển kinh tế, ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Thời gian thực hiện chương trình từ tháng 12 năm 2023 đến hết tháng 2 năm 2024 với các hoạt động như: Tổ chức quyên góp chăn ấm, quần áo ấm, lương thực, thực phẩm, đồ dùng cá nhân, dụng cụ học tập hỗ trợ trẻ em tại các địa bàn khó khăn; vận động các nguồn lực xã hội hỗ trợ tham gia sửa chữa, vệ sinh trường học; xây nhà vệ sinh, nâng cấp sân chơi tại các trường khó khăn và tại các điểm trường xa trung tâm; tổ chức vận động quyên góp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm; quần áo, chăn ấm, giày dép tặng gia đình, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các đợt khám, chữa bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí và tổ chức các hoạt động hiến máu tình nguyện...

anh tin bai

Các hộ dân xã Cam Đường nhận quà Tết

Những ngày cuối năm 2023, khi Tết Nguyên Đán đang đến rất gần, 30 hộ dân xã Cam Đường vui mừng, phấn khởi khi nhận những món quà những nhu yếu phẩm thiết yếu cho gia đình như: gạo, dầu ăn, mắm súp… Những xuất quà này tuy nhỏ nhưng thể hiện tinh thần yêu thương, lá lành đùm lá rách của các đoàn viên, thành niên các xã, phường phía nam thành phố. Bà Mã Thị Du – thôn Vạch phấn khởi nói: “Một miếng khi đói bằng một gói khi no. Những món quà tuy nhỏ nhưng làm ấm lòng tôi, tôi xin cảm ơn tất cả.”

Tại xã Hợp Thành, Đoàn Trường THPT số 3 thành phố Lào Cai, Liên chi đoàn Khoa kinh tế - du lịch Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai và Ngân hàng CSXH tỉnh đã 29 suất quà trị giá 16 triệu đồng cho 16 em học sinh, 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ông Vi Văn Lù – người dân thôn Kíp Tước 1 xã Hợp Thành phấn khởi chia sẻ: “Năm nào cũng vậy, tôi được đi nhận quà Tết, cảm thấy rất ấm áp, vui. Những khó khăn của gia đình tôi như được vơi đi phần nào”

anh tin bai

Học sinh trường TH Hợp Thành nhận quà Tết

Đó chỉ là một vài việc làm ý nghĩa triển khai chương trình Tình nguyện mùa Đông và Xuân Tình nguyện năm 2024 tại các xã, phường trên địa bàn thành phố. Chia sẻ về chương trình này, chị Trương Thị Vân Anh – Bí thư Thành đoàn Lào Cai cho biết: Chương trình được triển khai hằng năm là một trong các hoạt động nhằm cụ thể hóa phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi". Thông qua việc tập trung triển khai các hoạt động chương trình nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và tinh thần tương thân tương ái của đoàn viên, hội viên, thanh niên để chung sức giúp đỡ thanh thiếu nhi và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội; tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; góp phần tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên vùng dân tộc, tôn giáo, biên giới, hải đảo; củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, Hội.

Với những kết quả đạt được, chương trình Tình nguyện Mùa đông và Xuân tình nguyện đã thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên, thanh niên tham gia với nhiều nội dung hoạt động hết sức đa dạng, phong phú, chương trình đã, đang và sẽ phát triển thành phong trào rộng lớn, có ý nghĩa xã hội sâu sắc. Khơi dậy trong các cấp bộ Đoàn, Hội tính chủ động, sáng tạo trong tham mưu, thực hiện các nhiệm vụ tại cơ sở để đem lại một mùa đông ấm áp hơn, một mùa xuân năng động tại những vùng khó khăn.

Kim Hoàn Trung tâm Văn hoá, thể thao – TT TP Lào Cai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1