image banner
Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Lào Cai tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6 quốc hội khóa XIV
Sáng ngày 19/9, tại xã Tả Phời (thành phố Lào Cai), Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Lào Cai do ông Vũ Xuân Cường, ủy viên ban thường vụ Tỉnh ủy, trưởng đoàn đại biểu quốc tỉnh đã có cuộc tiếp xúc cử tri với các phòng ban, đơn vị trường học và đông đảo cử tri xã Tả Phời, Hợp Thành Tham dự cuộc tiếp xúc có lãnh đạo văn phòng UBND tỉnh; Lãnh đạo MTTQ tỉnh, các sở ngành liên quan; Lãnh đạo, thành ủy, UBND thành phố.

Sáng ngày 19/9, tại xã Tả Phời (thành phố Lào Cai), Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Lào Cai do ông Vũ Xuân Cường, ủy viên ban thường vụ Tỉnh ủy, trưởng đoàn đại biểu quốc tỉnh đã có cuộc tiếp xúc cử tri với các phòng ban, đơn vị trường học và đông đảo cử tri xã Tả Phời, Hợp Thành Tham dự cuộc tiếp xúc có lãnh đạo văn phòng UBND tỉnh; Lãnh đạo MTTQ tỉnh, các sở ngành liên quan; Lãnh đạo, thành ủy, UBND thành phố.

Tại cuộc tiếp xúc cử tri, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai đã báo cáo với cử tri về hoạt động của đoàn đại biểu quốc hội. Trong đó, việc trả lời, giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri; Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện đúng kế hoạch đề ra. Nhất là với lĩnh vực bảo vệ môi trưởng, thực hiện tiêu thụ xuất khẩu nông sản, thực hiện đề án phát triển du lịch…Trong công tác xây dựng luật, đoàn đại biểu quốc hội tỉnh đã tổ chức lấy ý kiến và có nhiều ý kiến tham gia đóng góp ý kiến xây dựng các dự thảo luật, thông báo với cử tri về nội dung chương trình kỳ họp tới. Theo đó, kỳ họp sẽ diễn ra từ ngày 22/10 dự kiến bế mạc vào ngày 20/11/2018; Kỳ họp sẽ có nhiều nội dung quan trọng với việc thảo luận tham gia ý kiến các dự án luật, nghe chất vấn trả lời chất vấn và lấy phiếu tín nhiệm với các chức danh do Quốc hội bầu.

 

Tại hội nghị, các cử tri dự hội nghị tiếp xúc đều thống nhất và đánh giá cao kết quả thành tựu phát triển kinh tế của đất nước cũng như của tỉnh. Nhất là về nội dung chương trình kỳ họp tới. Nêu lên một số ý kiến nghi với đoàn đại biểu quốc hội tỉnh để chuyển tới kỳ họp của Quốc hội, Cử tri thành phố kiến nghị về công tác qui hoạch phát triển đô thị. Hiện nay 1 số tiêu chí như qui mô, mật độ dân số, giáo dục đào tạo… để nâng cấp lên đô thị là quá cao so với một số đô thị ở vùng cao, miền núi. Đề nghị Quốc hội điều chỉnh giảm tiêu chí này, có thể mang tính đặc thù, thì việc qui hoạch phát triển đô thị mới phù hợp với thực tế. Cử tri kiến nghị việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới, cần phải có lộ trình cụ thể quan tâm đầu tư cở sở vật chất, đào tạo tập huấn cán bộ giáo viên đạt chuẩn, thì mới đáp ứng được yêu cầu thực hiện chương trình giáo dực phổ thông mới. ối với công tác quản lý các khu tiểu thủ công nghiệp, cũng cần phải có phân cấp rõ ràng hơn cho địa phương, ngành để việc quản lý phát triển hiệu quả các khu tiểu thủ công nghiệp. Cử tri thành phố kiến nghị Quốc hội, Chính phủ quan tâm đầu tư xây dựng khổ đường sắt mới, có như vậy mới đảm bảo công tác kết nối, nâng cao năng lực vận chuyển hàng hóa của tuyến đường sắt Hà Nội – Lào Cai. Để Lào Cai phát triển tạo sức lan tỏa cho các tỉnh giáp biên, đề nghị Quốc hội có cơ chế chính sách đặc thù cho Lào Cai. Có như vậy Lào Cai mới khai thác được hết tiềm năng lợi thế, tạo đà phát triển cho vùng và các tỉnh biên giới. Liên quan đến việc phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo cho đồng bào vùng cao,dân tộc. Cử tri đề nghị Đảng, nhà nước tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cao mức hỗ trợ cho người dân trong SX…

Cử tri đề nghị cần sửa đổi thông tư 29 Bộ nội vụ về sát nhập thôn tổ dân phố, qui mô lón địa bàn rộng, dân số đông, công tác quản lý khó khăn. Đề nghị có sửa đổi phù hợp và có bổ sung thêm cho chức danh HĐND xã, phường. Đề nghị TW xem xét giải quyết chế độ theo Nghị định 108 cho phủ hợp hơn. Nhà nước cần tiếp tục quan tâm hơn đến công tác an sinh xã hội, nhất là các đối tượng bảo trợ xã hội. Việc phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo cho vùng cao, cử tri đề nghị quan tâm đầu tư đến hệ thống giao thông, thủy lợi phục vụ SX và có chính sách hỗ trợ cho người dân chuyển đổi đất SX.…. Trong công tác tiếp xúc cử tri, cử tri đề nghị các đại biểu quốc hội nên có cuộc tiếp xúc tại thôn bản đề người dân có được nhiều ý kiến hơn.

Tại cuộc tiếp xúc, lãnh đạo thành phố Lào Cai đã giải đáp một số kiến nghị thuộc lĩnh vực địa phương với cử tri thành phố. Phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri, ông Vũ Xuân Cường, phó chủ tịch HĐND tỉnh, trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Các kiến nghị đều rất chính đáng, thiết thực Các ý kiến, kiến nghị này đoàn sẽ tổng hợp chuyển đến kỳ họp tới của Quốc hội xem xét, giải đáp với cử tri thành phố./.

Ánh Tuyết




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1